Phát động hưởng ứng phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang”

- Sáng 28-10, Tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuyên Quang, Sở Công Thương đã phát động hưởng ứng phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang” với chủ đề “Sản xuất an toàn - Tiêu thụ bền vững”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi phát động.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (33 sản phẩm đạt 4 sao, 95 sản phẩm 3 sao). Những sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh như: Cam sành Hàm Yên, chè Shan Tuyết Na Hang, bưởi Soi Hà, chè Khau Mút, mật ong Hương Rừng… đã tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Các sản phẩm OCOP hiện đã dần trở thành thói quen tiêu dùng hằng ngày của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh có trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt có nhiều sản phẩm OCOP được lên các sàn thương mại điện tử như: postmart.vn, voso.vn, santmdttuyenquang.gov.vn, ocop.snntuyenquang.gov.vn…

Sở Công Thương phát động hưởng ứng phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang”.

Việc phát động phong trào nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nhất là đối với các mặt hàng nông sản hàng hóa của tỉnh thu hoạch dịp cuối năm như: Cam sành, bưởi các loại... Tại buổi phát động, Sở Công Thương kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã làm đầu mối kết nối tiêu thụ cho nông dân; người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên dùng các mặt hàng nông sản của tỉnh vì sự phát triển bền vững của tỉnh.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục