Thành phố Tuyên Quang tổng kết tổng điều tra kinh tế năm 2021

- Sáng 25-5, Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế năm 2021 thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế năm 2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế thành phố, Tổ Thường trực giúp việc Ban chỉ đạo, thành viên Ban chỉ đạo tổng điều tra và các điều tra viên tiêu biểu của các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đại diện lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo kết quả sơ bộ tổng điều tra, năm 2021 trên địa bàn thành phố có 1.036 doanh nghiệp, trong đó có 674 doanh nghiệp đang hoạt động; còn lại là doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, ngừng hoạt động, chờ giải thể và không có doanh thu, không có chi phí sản xuất kinh doanh. Có 8.461 cơ sở cá thể, bằng 96,7% so với rà soát, giảm 273 cơ sở so với danh sách rà soát. Có 118/118 đơn vị sự nghiệp; 24/24 cơ sở hiệp hội và 38/38 cơ sở tôn giáo... Đây là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn, liên quan tới 4 loại đơn vị điều tra gồm: Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội; đơn vị tôn giáo, tín ngưỡng và cá thể. Cuộc tổng điều tra sử dụng thiết bị thông minh để thu thập thông tin. Do vậy, chất lượng phiếu điều tra được nâng lên. Thành phố đã hoàn thiện phiếu trước 2 ngày so với kế hoạch, được xếp loại giỏi.

Tại hội nghị, có 9 cá nhân được Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh tặng Giấy khen; 5 tập thể, 12 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra kinh tế năm 2021.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục