Lặng lẽ tỏa hương

- Sinh ra từ vùng quê nghèo khó xã Văn Phú (Sơn Dương), học ngành dược nhưng chị lại bén duyên với ngành sữa bỉm. Với cái tâm của người kinh doanh, chị đã xây dựng được một thương hiệu uy tín, tạo giá trị cho xã hội và lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng. Chị là Hà Thúy Bộ (trong ảnh), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Trang Quân (Hệ thống sữa bỉm Sơn Bộ), ở phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang).

Cơ duyên

Năm 2009, chị Bộ tốt nghiệp Trường Trung cấp Dược Phú Thọ. Đến năm 2012, sau gần hai năm làm công nhân may và tích lũy được một số vốn, chị mở một cửa hàng thuốc tân dược nhỏ. Lúc này, chị sinh con đầu lòng và nhận thấy nhiều sản phẩm chăm sóc trẻ em, đặc biệt là sữa và bỉm, khó tìm mua. Từ nhu cầu cá nhân, chị bắt đầu tìm hiểu và mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng sữa bỉm, đáp ứng nhu cầu của gia đình và của nhiều bà mẹ khác.

Chị Hà Thúy Bộ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp.

“Thị trường sữa, bỉm và các sản phẩm cho mẹ và bé rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, các mẹ bỉm sữa thường gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm tốt, giá cả hợp lý và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Họ luôn lo lắng về việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé”, - chị Bộ chia sẻ.

Chị nhận thấy ngành hàng này có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đầy cạnh tranh từ các cửa hàng và thương hiệu lớn. Với lợi thế từ việc học ngành dược, chị Bộ có khả năng lựa chọn các sản phẩm phù hợp dựa trên thành phần dinh dưỡng thiết yếu, đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Chị cũng có thể tư vấn chi tiết, giúp phụ huynh chọn lựa sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển, sở thích và thể trạng đặc thù của bé. Đây chính là lợi thế lớn giúp chị tạo được sự tin tưởng và ủng hộ từ các bậc phụ huynh, khiến cửa hàng ngày càng phát triển và có chỗ đứng trên thị trường.

Với những chiến lược phát triển bền vững, lấy uy tín, chất lượng làm giá trị cốt lõi, chị chỉ hợp tác với những đối tác, thương hiệu uy tín để cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm sữa, bỉm, các mặt hàng mẹ và bé chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý. Đặc biệt, chị còn trọng việc đào tạo trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, trách nhiệm giúp khách hàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Qua hơn 10 năm, từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ rồi thành lập công ty chuyên phân phối các sản phẩm sữa, bỉm. Hiện công ty đã phát triển chuỗi hệ thống với 55 cửa hàng, đang phân phối sản phẩm cho hàng chục cửa hàng khác trong và ngoài tỉnh; tạo việc làm ổn định cho hơn 60 người.

Chị chia sẻ, trong thành công của mình luôn có sự đồng hành hỗ trợ giúp đỡ của người chồng yêu thương và gia đình hai bên. Đó là động lực để chị không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu ngày càng uy tín và có chỗ đứng trên thị trường, tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội.

Phát triển gắn với trách nhiệm cộng đồng

Với phương châm “Phát triển gắn liền với trách nhiệm cộng đồng”, chị luôn đề cao trách nhiệm cộng đồng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng. Công ty cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng, chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá thành hợp lý và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong xã hội.

Chị Hà Thúy Bộ tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chị bảo, bản thân sinh ra ở vùng nông thôn, được chứng kiến, thấu hiểu những hoàn cảnh nghèo khó cần sự giúp đỡ của xã hội, tạo động lực để họ vươn lên. 

Do đó, chị và công ty luôn có một quỹ trích từ lợi nhuận kinh doanh để tổ chức các hoạt động thiện nguyện như thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân, trẻ em, người cao tuổi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng, chung tay thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Mỗi dịp khai trương các cửa hàng mới, chị và công ty đều phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn tặng quà trẻ em nghèo, hộ nghèo hoặc người cao tuổi. Những món quà ý nghĩa đó là sự quan tâm kịp thời, góp phần chia sẻ, tạo động lực để mọi người vươn lên. Điều đáng mừng là những hoạt động thiện nguyện đó luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình từ các chủ cửa hàng trong toàn hệ thống giúp tạo sức lan tỏa giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, chị và công ty đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa, đã tặng hàng trăm suất quà với tổng giá trị trên 160 triệu đồng. Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua, chị cùng các nhân viên, cửa hàng, đối tác của công ty đã ủng hộ, hỗ trợ hơn 33 triệu đồng giúp đỡ người dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ; đồng hành với Chi đoàn Báo Tuyên Quang xây dựng Quỹ Nhân ái vì cộng đồng tổ chức tặng quà trẻ em nghèo, Tết Trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Chị Hà Thúy Bộ không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một người mang tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu cùng với việc lan tỏa giá trị nhân ái trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục