Liên hợp quốc lo ngại về căng thẳng Israel-Palestine

Trong thông báo ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc nêu rõ, Liên hợp quốc đang theo dõi sát và hết sức quan ngại về tình trạng bạo lực gia tăng gần đây ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh lo ngại về số thương vong ngày càng tăng.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh lo ngại về số thương vong ngày càng tăng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đồng thời nhắc lại rằng kêu gọi các bên liên quan kiềm chế tối đa. Liên hợp quốc tiếp tục hợp tác với tất cả các bên nhằm giảm căng thẳng tại khu vực. 

Căng thẳng leo thang sau khi hàng loạt các vụ tấn công xảy ra ở Israel khiến 14 người chết và hàng chục người bị thương trong 3 tuần qua. Cảnh sát Israel tăng cường chiến lịch lùng sục và truy quét ở Bờ Tây. Ngày 11/4, quân đội Israel bắt giữ 14 người Palestine bị nghi là phần tử khủng bố. Theo Tân Hoa xã, một thanh niên Palestine 22 tuổi đã thiệt mạng trong vụ đụng độ với binh sĩ Israel tại thành phố Bethlehem. Theo các nhân chứng, người này bị bắn và tử vong tại bệnh viện.

Trong khi đó, phía Palestine cáo buộc Israel làm bạo lực leo thang. Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh cho rằng, việc các quan chức Israel kêu gọi người dân mang súng ra đường là hành vi kích động bạo lực, đồng thời kêu gọi quốc tế hành động nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục