Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long trao quyết định công nhận điểm du lịch tiêu biểu của vùng.
Thông tin từ Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, năm 2022 du lịch khu vực có bước phục hồi mạnh mẽ; thu hút hơn 37 triệu lượt người, tăng 238 % so năm 2021. Tuy vậy vẫn thấp hơn 16% so cao điểm năm 2019, trong đó, khách quốc tế giảm 85% so cùng kỳ 2019. Doanh thu du lịch của vùng ước đạt hơn 32.000 tỷ đồng, giảm 20,4% so năm 2019.
Các địa phương trong vùng đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác du lịch và phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên, văn hóa để phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa.
Phối hợp chặt chẽ trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các hoạt động khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII, năm 2022 tỉnh Sóc Trăng; “Du lịch vùng xanh xứ dừa” tỉnh Bến Tre; lễ hội sen Đồng Tháp và hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới, tại tỉnh Đồng Tháp...
Tại hội nghị, các thành viên, doanh nghiệp du lịch bày tỏ, tới đây, Hiệp hội tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn đối với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; giới thiệu điểm đến với các sản phẩm mới, lạ, độc đáo để thu hút khách nội địa và quốc tế. Tiếp tục phối hợp các trường, trung tâm mở các khóa đào tạo nghiệp vụ du lịch ngắn và dài hạn để kịp thời bổ sung kịp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp du lịch của vùng.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long Trần Việt Phường cho rằng, thời gian tới, ngành du lịch vùng sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá, kết nối các loại hình, hoạt động du lịch trong nước và ngoài nước; phối hợp hướng dẫn cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ sở dịch vụ du lịch thực hành sản xuất sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường.
Hiệp hội theo dõi, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với 13 tỉnh, thành phố khu vực thực hiện hiệu quả kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025; duy trì và phát triển mối liên kết, hợp tác với các trung tâm du lịch, nhất là thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nguyên.
Gửi phản hồi
In bài viết