Buổi hội thảo khai thác thị trường du lịch Mông Cổ diễn ra tối 25-8 với sự tham gia của gần 20 đơn vị lữ hành uy tín của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành lân cận với mục đích đánh giá tiềm năng thị trường và bước đầu xây dựng tour, tuyến điểm du lịch mới cho thị trường quốc tế.
Theo Giám đốc Công ty du lịch VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa – đơn vị khởi xướng xây dựng liên minh các đơn vị lữ hành khai thác thị trường Mông Cổ cho biết, du lịch Mông Cổ vẫn là “ẩn số” của nhiều đơn vị lữ hành bởi có quá ít thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch cũng như tour, tuyến của thị trường này. Trước đây, từng có đơn vị khai thác thị trường Mông Cổ nhưng hiệu quả chưa cao. Du khách Việt Nam cũng ít biết đến thị trường này.
Thực tế, Mông Cổ đang có nhiều loại hình du lịch phát triển, có thể thỏa mãn yêu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách. Đất nước có nhiều huyền tích lịch sử này còn lưu giữ các giá trị văn hóa trên 2000 năm cùng những tập tục độc đáo và nền ẩm thực du mục đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.
Mông Cổ hiện có 60% là thảo nguyên, 40% là sa mạc, vì thế đến khám phá đất nước Mông Cổ, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm “độc và lạ” hoàn toàn khác biệt so với những vùng đất khác. Ngoài thăm thú Thủ đô Ulan Bato với bảo tàng văn hóa Mông Cổ, du khách sẽ còn được trải nghiệm cuộc sống du mục trên thảo nguyên với nhiều hoạt động như: Bắn cung, cưỡi ngựa trên đồng cỏ, nghỉ trong những chiếc lều, trải nghiệm cưỡi lạc đà trên sa mạc, khám phá tu viện Phật giáo Gandan, thưởng thức chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của người Mông Cổ…
Giám đốc Công ty du lịch VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho biết, hiện đơn vị đang làm việc với các đối tác du lịch Mông Cổ để xây dựng các tour, tuyến du lịch thường xuyên và chuyên nghiệp cho du khách Việt Nam.
Trước mắt, các đơn vị đang hợp tác xây dựng tour 9 ngày 8 đêm với giá tour là 50,9 triệu đồng, giúp du khách có thể trải nghiệm những điểm đến và dịch vụ cơ bản nhất của Mông Cổ.
Theo các đơn vị lữ hành, việc khai thác thị trường Mông Cổ hiện nay đang nhiều thuận lợi vì đã có đường bay thẳng từ Việt Nam – Mông Cổ với thời gian khoảng 5 tiếng. Các doanh nghiệp du lịch Mông Cổ sẵn sàng liên kết, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu điểm đến, cung cấp các dịch vụ chất lượng, an toàn cũng như cùng mong muốn khai thác thị trường khách hai chiều.
Việc khai thác thị trường Mông Cổ trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đặc thù riêng về điểm đến, mức chi phí cho 1 tour du lịch Mông Cổ không rẻ. Ngoài ra, du lịch Mông Cổ có đặc thù di chuyển nhiều trên thảo nguyên, sa mạc nên nhiều tiện ích sẽ bị hạn chế như không có mạng internet, nhiều cung đường di chuyển khó xác định trên bản đồ…
Về vấn đề này, Giám đốc Công ty du lịch Pattours Vũ Giang Biên nhận định, so với những thị trường có cùng giá tiền như Đông Âu, Nga, thì thị trường du lịch Mông Cổ sẽ “kén” khách hơn. “Thị trường nào cũng có những ưu điểm, thế mạnh để khai thác. Chỉ cần tìm đúng đối tượng khách, truyền thông quảng bá hiệu quả về điểm đến thì Mông Cổ sẽ là thị trường tuy thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng”, bà Vũ Giang Biên nói.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã cùng thống nhất thành lập liên minh du lịch Mông Cổ để chia sẻ, khai thác thị trường này. Trước mắt, vào ngày 8-9 tới, 30 doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam sẽ có chuyến famtrip đầu tiên (khảo sát du lịch) với hành trình 9 ngày 8 đêm tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Mông Cổ.
Gửi phản hồi
In bài viết