Trong đó, khách lưu trú hơn 120 nghìn lượt, tăng 128,9% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu và tăng 25,4% so với Tết Nguyên đán Canh Tý; khách quốc tế hơn 1.900 lượt, tăng 3,1% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu, giảm 83,5% so với Tết Nguyên đán Canh Tý.
Lượng khách chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt, với tổng lượt khách qua lưu trú hơn 105 nghìn lượt, tăng 129,3% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu và tăng 23,7% so với Tết Nguyên đán Canh Tý.
Theo ghi nhận, lượng du khách tập trung đông nhất từ chiều ngày 2/2 đến 6/2 (mùng 2 đến mùng 6 Tết). Thời điểm này, các cơ sở lưu trú du lịch đều đạt công suất phòng hơn 95%; giá cả các dịch vụ du lịch tăng từ 30 đến 40% so với ngày thường. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉ đạo của Trung ương và địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, những ngày cao điểm, tại Đà Lạt, có trường hợp du khách cắm trại bên bờ hồ Xuân Hương và một số khu vực công cộng. Qua tìm hiểu, do những du khách này không đặt phòng trước khi đến Đà Lạt nên không tìm được phòng vào thời gian cao điểm và một số du khách muốn trải nghiệm hoạt động cắm trại ngoài trời. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp UBND thành phố Đà Lạt kịp thời giải thích, xử lý. Nhiều nhà dân tại Đà Lạt đã chủ động hỗ trợ những du khách không tìm được phòng nghỉ.
Năm 2022, Lâm Đồng đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt du khách qua đăng ký lưu trú, trong đó khoảng 150 nghìn lượt khách quốc tế. Với lượng du khách chọn Đà Lạt-Lâm Đồng làm điểm đến trải nghiệm, du xuân năm 2022 là tín hiệu tích cực với ngành du lịch địa phương.
Gửi phản hồi
In bài viết