Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal

Rạng sáng 29-12 (giờ Hà Nội), Haaland tỏa sáng với cú đúp ở trận gặp Leeds, giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal còn 5 điểm.

Mùa trước, Man City cần điểm để nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng. Tình thế đảo ngược ở mùa này khi họ cần thứ tương tự, nhưng nhằm bắt kịp Arsenal đang dẫn đầu.

Phải đá sân khách nhưng trận gặp Leeds ở gần nhóm đối diện nguy cơ xuống hạng là cơ hội để Man City đạt mục đích. Đội bóng của HLV Guardiola vượt trội đối thủ ở những chỉ số quan trọng nhất. Họ cầm bóng 69%, dứt điểm trúng đích 9 lần sau 26 cú sút và thu về 3 bàn thắng.

Man City tấn công dồn dập ngay những phút đầu tiên. Cơ hội liên tiếp xuất hiện và được trao cho Haaland. Nhưng cựu tiền đạo của Dortmund hai lần không thể thắng thủ môn Meslier trong tư thế đối mặt.

Tương tự người đồng đội, Grealish cũng trải qua hiệp thi đấu thất vọng. Tiền vệ người Anh ba lần dứt điểm trong vòng cấm đối thủ nhưng đều đưa bóng vọt xà ngang đầy khó hiểu dù góc sút rất thuận lợi.

Leeds chơi lép vế trong phần lớn thời gian. Những gì họ tạo được ở hiệp đầu chỉ là nỗ lực dứt điểm quá thiếu chính xác của Gnonto ở phút 34. Đội chủ sân Elland Road trụ vững 45 phút đầu tiên, trước khi sụp đổ hoàn toàn trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn.

Leeds nhận bàn thua đầu tiên ở phút 46 sau đợt lên bóng cánh trái của Man City. De Bruyne căng ngang để Rodri đẩy bóng cho Mahrez dứt điểm. Cựu sao Leicester không thắng được thủ môn Meslier nhưng Rodri đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Lưới đội chủ nhà tiếp tục rung lên ở phút 51. Cooper là người mắc sai lầm với đường chuyền bất cẩn, tạo điều kiện cho Grealish cắt bóng thoát xuống, trước khi "dọn cỗ" cho Haaland ghi bàn. Tiền đạo người Na Uy lập cú đúp ở phút 62 sau pha đập nhả nhịp nhàng với đồng đội mang áo số 10.

Leeds rút ngắn cách biệt sau tình huống cố định ở phút 73. Từ quả phạt góc cánh phải do Greenwood thực hiện, Struijk bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson. Bàn thắng của hậu vệ tuyển Anh là không đủ để đội chủ nhà có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Man City. "The Citizens" rút ngắn cách biệt với Arsenal đang dẫn đầu còn 5 điểm, trong khi Leeds tiếp tục chìm sâu và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm.

 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục