Thế hệ GLS mã hiệu X167.
Đối với E350 AMG (mã W213), chương trình triệu hồi tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu có số hiệu 5490204, nhằm kiểm tra và gia cố giá đỡ cho bình ắc quy 12V của xe. Theo mô tả, bình ắc quy của xe có thể nặng hơn nhiều so với khả năng chịu đựng của bộ giá nguyên bản. Vì thế, việc gia cố để tránh hiện tượng bình ắc quy có thể di chuyển ngoài ý muốn ở thời điểm xe gặp tai nạn. Khi đó, nguy cơ dây điện nối vào bình có thể bị tuột ra, dẫn tới việc nhiều hệ thống an toàn trên xe không hoạt động như thiết kế (ví dụ như điều chỉnh chỗ ngồi, tự động mở cửa để giải phóng hành khách, tự bật đèn cảnh báo nguy hiểm…), dẫn tới rủi ro cao.
Các xe trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 7-2018 tới tháng 8-2018. Thời gian khắc phục lỗi (miễn phí) vào khoảng nửa giờ mỗi xe tại các đại lý của hãng ô tô Đức tại Việt Nam. Thời gian triệu hồi sẽ kéo dài từ nay tới hết ngày 31-12-2025.
Đối với GLS 450 4MATIC (mã X167), lỗi phát sinh nằm ở lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng hàng ghế thứ ba. Các xe bị triệu hồi cũng do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp và sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-2019 đến tháng 6-2022.
Theo mô tả, lò xo này có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế, dẫn tới gia tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe. Do đó, việc kiểm tra và khắc phục là cần thiết. Tương tự như với E350, thời gian triệu hồi GLS 450 4MATIC cũng kéo dài từ nay tới hết ngày 31-12-2025.
Hai đợt triệu hồi mới nối dài chương trình triệu hồi khá dày đặc của Mercedes-Benz tại thị trường trong nước. Riêng trong tháng 11, hãng xe này đã triệu hồi C300 (thế hệ W06) để khắc phục lỗi liên quan tới hiện tượng nước rò rỉ vào module thu nhận tín hiệu và kích hoạt; song song với GLE và GLS (số hiệu 167) để khắc phục lỗi lắp ráp đối với thanh trang trí ở cửa sổ tam giác phía sau xe.
Gửi phản hồi
In bài viết