Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương

- Thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn, từ ngày 12 đến hết ngày 13-8,  trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn 70mm như: xã Thượng Ấm, Tam Đa (Sơn Dương) 122mm; Tiến Bộ (Yên Sơn) 110mm; TP. Tuyên Quang 85mm.

Tại huyện Sơn Dương, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ trên một số điểm tại Quốc lộ 37, đoạn qua xã Thượng Ấm, thị trấn Sơn Dương.

Trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, hệ thống suối thuộc địa bàn các xã Vinh Quang, Kim Bình, Tri Phú, Linh Phú dâng cao gây ngập úng cục bộ một số diện tích lúa, cây màu của người dân.

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ một số điểm trên Quốc lộ 37 đoạn qua huyện Sơn Dương đêm 13-8.

Tại huyện Yên Sơn, mưa lớn cũng gây chia cắt một số thôn trên địa bàn xã Tiến Bộ. Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24h tới, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng chốt tại các điểm ngập úng, tuyệt đối không cho các phương tiện, người đi qua gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản; rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, cắm biến cảnh báo, di dời người dân đến nơi an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

    P.V

Tin cùng chuyên mục