Mỹ không kích khu vực biên giới Iraq - Syria

Sáng 28-6 (giờ Việt Nam), Bộ Quốc phòng Mỹ ra thông báo cho biết, quân đội nước này ngày 27-6 đã tiến hành không kích nhiều địa điểm ở khu vực Iraq - Syria, trong động thái đáp trả các vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái của lực lượng vũ trang được Iran ủng hộ nhằm vào quân nhân và các cơ sở của Mỹ ở Iraq.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby thông tin, các vụ không kích nhằm vào hai mục tiêu trên lãnh thổ Syria và một mục tiêu trên lãnh thổ Iraq, nằm dọc trên tuyến biên giới chung giữa hai nước này. Theo ông Kirby, các mục tiêu này chính là những cơ sở mà phiến quân sử dụng làm "bàn đạp" để thực hiện 3 vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào binh sĩ và các cơ sở của Mỹ gần thành phố Arbril (Iraq).

Quan chức Lầu Năm Góc cho biết thêm, Tổng thống Joe Biden đã chỉ đạo sẽ có thêm hành động quân sự nhằm ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu của Mỹ tại Iraq.

Trong khi đó, theo kênh truyền hình Al-Arabiya, có 7 thành viên thuộc Lực lượng huy động nhân dân Iraq (PMF) được Iran hậu thuẫn bị thiệt mạng trong cuộc không kích này của Mỹ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục