Dữ liệu từ Trung tâm Dữ liệu và Nghiên cứu Tin tức Ô tô Experian cho thấy, Tesla đã ghi nhận 200.561 lượt đăng ký xe mới tại Mỹ trong năm ngoái, bỏ xa Audi (83.594 xe đăng ký). Dẫn đầu thị trường xe sang lần lượt là BMW với 287.259 xe đăng ký, Lexus (271.384 xe đăng ký) và Mercedes-Benz (265.600 xe đăng ký, không bao gồm Sprinter và Metris).
Tesla hiện có chính sách không công bố doanh số bán hàng riêng từng thị trường mà chỉ có thống kê chung toàn cầu. Do đó, cách duy nhất để xác định mức độ thành công của hãng tại các thị trường riêng lẻ là xem xét dữ liệu đăng ký xe mới. Trong năm ngoái, nước Mỹ đã tiêu thụ tổng cộng 14,6 triệu xe; trong đó, số xe đăng ký mới là 14,2 triệu.
Theo trang Auto News, mặc dù doanh số của Tesla liên tục tăng trong suốt năm 2020, nhưng tốc độ tăng trưởng của hãng tại Mỹ có thể sẽ chậm lại trong năm 2021, khi các nhà sản xuất ô tô khác bắt đầu tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ví dụ, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu bán mẫu sedan EQS tại Mỹ trong năm nay. Nhà sản xuất ô tô của Đức cũng sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm và khả năng sản xuất vượt trội của mình để thu hút các khách hàng giàu có, vốn đang bị hấp dẫn bởi những ưu đãi từ Tesla.
Trang Kelley Blue Book lưu ý rằng, sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm của Tesla đã có sự sụt giảm trong quý IV/2020, khi sự cạnh tranh trên thị trường đang dần quyết liệt. Trong bối cảnh đó, các mẫu xe Model S và Model X được nâng cấp của Tesla được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các phiên bản cũ.
"Tesla là hãng xe đầu tiên cung cấp những chiếc xe thuần điện, và thực sự vẫn là công ty đi đầu trong lĩnh vực này", Michelle Krebs - chuyên gia phân tích tại Autotrader nhận định, "Đổi mới và công nghệ, cùng với sự tinh tế vẫn là một công thức mang lại chiến thắng. Thị hiếu luôn thay đổi. Do đó, bất cứ sự đổi mới nào cũng đều sẽ thu hút được sự chú ý của họ".
Gửi phản hồi
In bài viết