Na Hang chủ động phối hợp khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai

- Sáng nay 25-9, UBND huyện Na Hang đã tổ chức họp cho ý kiến 17 nội dung công việc về phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm 2024. Trong đó trọng tâm là công tác khắc phục hậu quả thiên tai cần thực hiện nhanh chóng, kịp thời.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng lương thực của huyện Na Hang ước đạt trên 19.000 tấn, đạt 98,8% kế hoạch. Toàn huyện có có 2 sản phẩm hàng hóa được cấp chỉ dẫn địa lý, 29 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, 15 sản phẩm đã được bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, 1 sản phẩm được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, 18 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP... Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là trên 1.000 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm huyện đã thu hút trên 405.000 lượt khách du lịch, đạt 115,8% kế hoạch….

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung cho ý kiến vào Báo cáo tình hình thiệt hại và dự thảo Kế hoạch tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về việc phòng, chống thiên tại và kìm kiếm cứu nạn sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Na Hang được tổ chức vào đầu tháng 10 sắp tới. Theo đó, tính đến ngày 25-9, toàn huyện có 715 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở, trên 80 ha lúa, hoa màu bị cuốn trôi, vùi lấp, nhiều hệ thống đường giao thông, 8 trường học có lớp bị ảnh hưởng do sạt lở đất. Ước tính thiệt hại khoảng 798.153,6 triệu đồng.

Sau khi thảo luận, các đại biểu thống nhất các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trong huyện cần chủ động phối hợp khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, để người dân sớm ổn định sản xuất, sớm trở lại cuộc sống bình thường; tận dụng tối đa nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội đạt các mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục