Na Hang có trên 4.400 hội viên nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi

- Sáng 7-7, Hội Nông dân huyện Na Hang đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nông dân huyện Na Hang hiện có 7.000 hội viên. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã có trên 4.400 hội viên đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 63% kế hoạch; các cơ sở hội đã tổ chức tặng 527 suất quà với giá trị trên 200 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; duy trì hoạt động 15 tổ hội nghề nghiệp. Hội nông dân huyện cũng chủ động phối hợp với các cấp, ngành tổ chức 98 buổi tập huấn khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất cho trên 1.000 lượt hội viên; thực hiện ủy thác với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội cho 2.561 hội viên vay với trên 173 tỷ đồng.

Từ đến hết năm nay, Hội Nông dân huyện sẽ tập trung ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp trên thị trường, các trang thương mại điện tử, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, hỗ trợ hội viên vay vốn để sản xuất, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 20%.                                                                                     

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục