Na Hang phát động Tháng hành động vì trẻ em

- Sáng nay, 1 - 6, UBND huyện Na Hang phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Chương trình Vùng Na Hang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, tổng phụ trách Đội của các trường học và 120 học sinh tiêu biểu đại diện cho trên 12.000 trẻ trên địa bàn huyện.

Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại buổi lễ.

Trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021 đã có trên 5.500 lượt trẻ em trên địa bàn huyện được tặng quà, cấp học bổng; 10.860 trẻ được tặng quà trong dịp Tết Trung thu, vận động được 130 triệu đồng và trên 8 tỷ đồng từ các nguồn kinh phí khác vào Qũy Bảo trợ trẻ em; phối hợp với Chương trình Vùng Na Hang xây dựng mới 3 sân chơi cho trẻ em; duy trì hoạt động của 35 CLB với 590 trẻ em tham gia… Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, các cơ quan, ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Huyện phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em bị tai nạn thương tích trên địa bàn xuống còn 0,03%; 100% xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em, phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ...

Chương trình vùng Na Hang tặng 45 áo phao cho trẻ em để đề phòng đuối nước trong dịp hè.

Cũng tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 25 xe đạp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. Chương trình vùng Na Hang tặng 45 áo phao cho trẻ em để đề phòng đuối nước trong dịp hè.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục