Na Hang tập trung nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các xã, thị trấn

- Sáng 19 - 7, HĐND huyện Na Hang khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc kỳ họp thứ 6. Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự và chỉ đạo kỳ họp.

 Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự kỳ họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thu ngân sách trên địa bàn huyện Na Hang đạt trên 17 tỷ đồng, đạt 36,2% dự toán, đã giải quyết việc làm cho trên 1.144 lao động; huyện duy trì 4 xã là Năng Khả, Côn Lôn, Hồng Thái và Thanh Tương đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 12 đến 14 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện ước đạt 34,6 triệu đồng/người/năm. Công tác phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm và đạt nhiều kết quả, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề: Chi ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và thực hiện năm 2023 của huyện Na Hang; Nghị quyết về Quy hoạch chung đô thị mới Đà Vị đến năm 2040.

Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện ủy Na Hang
và đại biểu HĐND huyện Na Hang.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương các kết quả huyện Na Hang đã đạt được. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cấp ủy, cử tri và nhân dân, tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, các nghị quyết, quyết định, quy định, chương trình, đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, các đại biểu HĐND huyện Na Hang cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong công tác tham mưu, phục vụ các kỳ họp HĐND, của Thường trực HĐND và các ban HĐND huyện. Đồng thời có giải pháp cụ thể để nâng chất lượng hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trong huyện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục