Nám - Kẻ thù hủy diệt ám ảnh chị em phụ nữ và biện pháp phòng tránh - điều trị

Nám da sau sinh là vấn đề xảy ra khá phổ biến. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và tâm lý của các mẹ bỉm. Thay vì tự ti với nhan sắc của mình, bạn nên chủ động tìm kiếm biện pháp phòng tránh và phương án điều trị nám sau sinh hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng nám da sau sinh

Sau khi sinh con, cơ thể người mẹ sẽ có quá trình thay đổi nội tiết tố, thậm chí là rối loạn. Điều này sẽ khiến làn da bước nhanh vào quá trình lão hóa, khiến da không đủ nước để hòa tan các hắc sắc tố melanin gây nám da. 

Ngoài ra, làn da bị lão hóa sau sinh còn khiến các mô liên kết bị đứt gãy. Lúc này, chức năng bảo vệ và nâng đỡ làn da sẽ bị suy yếu. Khi da không còn căng mịn như trước, các hắc sắc tố melanin không phân bố đồng đều sẽ dẫn tới hiện tượng sạm nám da.

Nám da sau sinh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Bí quyết phòng tránh nám da cho phụ nữ sau sinh

Đừng để ánh nắng làm hỏng da, gây nám sau sinh

Phụ nữ mang thai vốn đã phải trải qua sự biến đổi lớn về lượng hormone nội tiết trong cơ thể. Vì vậy, làn da lúc này sẽ nhạy cảm hơn bất cứ khi nào. Theo lời khuyên từ chuyên gia, hiện có rất nhiều sản phẩm chống nắng phổ rộng an toàn cho mẹ bầu. 

Không trang điểm và quá lạm dụng mỹ phẩm

Để tránh ảnh hưởng đến thai nhi lẫn sức khỏe làn da, bạn nên hạn chế hoặc có thể không trang điểm. Với mỹ phẩm chăm sóc da, bạn có thể hạn chế và chỉ dùng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên 100%.

Luôn chú trọng việc bổ sung độ ẩm đầy đủ cho da

Trong lúc mang thai và sau sinh, làn da phụ nữ thường rơi vào tình trạng khô ráp bởi vì lượng nước uống hàng ngày đã trở thành nước ối và nguồn sữa cho bé.

Vì vậy, để ngừa nám sau sinh, bạn nên chú trọng bổ sung độ ẩm cho da. Hãy uống thật nhiều nước trong thời kỳ mang thai, đồng thời tham khảo các sản phẩm dưỡng da chiết xuất 100% tự nhiên có công dụng cấp ẩm, cấp nước tức thì cho da.

Đừng quên việc ngủ sớm và đủ giấc, hạn chế stress kéo dài

Khi mang thai và sau sinh, nhiều mẹ thường có tâm lý lo lắng kéo dài và mất ngủ triền miên. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến nội tiết tố thay đổi, làm kích thích tăng sinh melanin gây nám da. Vì vậy, bạn nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và thường xuyên chìm vào stress căng thẳng.

Bạn nên chủ động phòng tránh nám sau sinh thay vì bị rồi mới tìm các chữa

3 cách trị nám sau sinh hiệu quả, an toàn bạn nên thử

Sử dụng rau mùi trị nám sau sinh

Rau mùi là một trong những thực phẩm quen thuộc được sử dụng trong món ăn hàng ngày để khử mùi và tăng độ hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng rau mùi rửa mặt hoặc làm mặt nạ làm đẹp da.

Cách trị nám sau sinh bằng rau mùi rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch một nắm rau mùi, sau đó đun lấy nước và để nguội. Kiên trì lấy nước này rửa mặt vào mỗi buổi sáng để thấy sự thay đổi trên da. Bên cạnh đó, bạn có thể đem xay nhuyễn rau mùi và thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị.

Xóa nám da sau sinh bằng mật ong

Sử dụng mặt nạ mật ong trị nám sau sinh là phương pháp hiệu quả, an toàn bạn có thể tham khảo. Hãy bôi trực tiếp một lượng mật ong vừa đủ lên các vết nám hoặc trộn cùng sữa chua không đường để tăng công dụng vừa trị nám, vừa bảo vệ da.

Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch là xong. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần một tuần để sớm thấy được sự thay đổi trên da.

Sử dụng bộ đôi trị nám Lasmar, an toàn cho mẹ sau sinh

Để tiết kiệm thời gian chuẩn bị, đồng thời mang tới hiệu quả trị nám toàn diện từ trong ra ngoài, bạn có thể tham khảo combo trị nám Lasmar bao gồm kem bôi và serum điều trị.

Điểm nổi bật nhất trong bộ đôi trị nám Lasmar đó là sự xuất hiện của thành phần Tranexamic Acid và Arbutin. Hiện nay, đây là 2 hoạt chất sáng giá và đi đầu trong việc xóa nám, tàn nhang mà không gây mỏng hay bào mòn da.

Đặc biệt, bộ sản phẩm Lasmar còn xuất sắc vượt qua những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của FDA về độ an toàn và khả năng xóa nám vượt trội từ bên trong. Vì vậy, gốc nám được đánh bật, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da bên ngoài, mang tới công dụng vừa điều trị vừa bảo vệ nhằm ngăn chặn nám tái phát.

Trị nám sau sinh an toàn với combo kem bôi và serum Lasmar giúp tiêu diệt chân nám từ sâu bên trong

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bị nám sau khi sinh em bé, hãy thử trải nghiệm bộ trị nám Lasmar để lấy lại nước da căng mịn, hồng hào và không còn sạm nám. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ qua thông tin dưới đây.

BỘ ĐÔI MỜ NÁM LASMAR

♦ Gian hàng Shopee Mall chính hãng:  https://shopee.vn/lasmar.official

Hotline: 0982 315 060

Tin cùng chuyên mục