New Zealand đối mặt nguy cơ bùng phát làn sóng dịch Covid-19 mới

Ngày 6-7, giới chuyên gia y tế của New Zealand đã cảnh báo nguy cơ xuất hiện làn sóng dịch Covid-19 mới tại nước này, với các trường hợp nhiễm vi rút đang gia tăng và nhiều loại biến thể đồng thời xuất hiện. Tính trung bình trong 7 ngày qua, số ca mắc mới Covid-19 tại quốc gia này cán mốc 7.246 người/ngày, tăng so với mức 5.480 người/ngày vào tuần trước.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại Wellington, New Zealand. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là mức thống kê cao nhất trong hơn một tháng qua ghi nhận tại New Zealand. Tỷ lệ tử vong và các trường hợp nhập viện hằng ngày do Covid-19 cũng đang tăng lên, với 487 người nhập viện trong vòng 1 tuần qua, đánh dấu tỷ lệ cao nhất kể từ cuối tháng 4. Điều mà các chuyên gia y tế công cộng lo ngại là Chính phủ và người dân New Zealand đang nỗ lực quay trở lại cuộc sống bình thường trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, dần từ bỏ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 6-7 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 tại Hàn Quốc lên tới 19.371 người, tăng gần gấp đôi so với một tuần trước. Theo KDCA, đà lây lan dịch nhanh là do khả năng miễn dịch trong cộng đồng dần suy yếu và các biện pháp phòng dịch được nới lỏng.

Tại Trung Quốc, số ca mắc mới Covid-19 cũng có chiều hướng gia tăng tại một số tỉnh, thành phố, khiến chính quyền các địa phương này phải siết chặt biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn lây nhiễm. Ngày 6-7, Ủy ban Y tế tỉnh An Huy (Trung Quốc) xác nhận, 81 trường hợp mắc mới Covid-19 tại địa phương này trong 24 giờ qua. Chính quyền Thượng Hải đã ra lệnh đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh karaoke trong thành phố, đồng thời yêu cầu toàn bộ 16 quận tiến hành xét nghiệm đại trà cho cư dân cho đến cuối tháng 7 này.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục