Ngành Kế hoạch và Đầu tư: Sơ kết Khối thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

- Sáng 29 – 7, tại huyện Na Hang, Khối Thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc (ngành Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ, Văn phòng - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh trong khối thi đua. Tỉnh Tuyên Quang dự hội nghị có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Trưởng khối thi đua.

Các đồng chí chủ trì thảo luận tại hội nghị.

Khối Thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc được thành lập năm 2014, với 7 đơn vị thành viên, gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Kạn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 3 tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh gồm Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang; có 3 tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ sau khi tiếp thu ý kiến báo cáo Hội đồng thẩm định gồm Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Kạn; hiện còn tỉnh Yên Bái đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh.

Các Sở Kế hoạch và Đầu tư trong Khối đã hực hiện tốt công tác hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký, trong kỳ đã có 2.308 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký 34.860 tỷ đồng. Khối Thi đua đã triển khai tốt công tác thi đua khen thưởng, phát động đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký thi đua và ký giao ước thực hiện.

Đại diện Khối thi đua tặng 50 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo huyện Na Hang.

Trong thời gian tới, các đơn vị trong Khối thi đua sẽ nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Kế hoạch và Đầu tư; hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đối với các tỉnh đã trình Hội đồng thẩm định và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh đối với các tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cùng với đó tập trung triển khai các công trình, dự án mang tính chất liên vùng; tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư các dự án, công trình trọng điểm; chủ động tham mưu về công tác sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thành lập doanh nghiệp. Đồng thời tổng kết đánh giá các phong trào thi đua đã phát động và đăng ký từ đầu năm của các đơn vị, tổ chức xét khen thưởng bảo đảm đúng quy định.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hóa trung tâm huyện Na Hang.

Nhân dịp này, Khối Thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc đã tặng Quỹ Vì người nghèo huyện Na Hang 50 triệu đồng và tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hóa trung tâm huyện.

  Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục