Người thợ xây mắc bệnh hiểm nghèo

- Nói đến gia đình anh Nguyễn Văn Long, sinh năm 1976, tổ 6, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang), bà con tổ dân phố ai cũng thương xót cho hoàn của anh. Nhà không có anh phải đi ở nhờ nhà cậu ruột, bản thân anh lại mắc ung thư não giai đoạn 4.

Anh Nguyễn Văn Long, tổ 6, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đang được vợ con chăm sóc tại gia đình.

Anh Long chia sẻ, anh kết hôn với chị Lâm Thị Hành, sinh năm 1989, sinh được 2 con trai, các cháu đang ở bậc học THCS. Anh làm nghề thợ xây, vợ làm công nhân của Công ty TNHH Acacia Woodcraft Việt Nam (Yên Sơn). Nhà hoàn cảnh khó khăn nên anh chị mượn tạm thửa đất của chú ruột dựng căn lều nhỏ để vợ chồng cố gắng làm ăn nuôi dạy con cái học hành.

Nhưng không may vào tháng 12-2023, khi đang đi xây, anh có biểu hiện đau đầu buồn nôn, được mọi người đưa về nhà, rồi cho ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang thăm khám. Sau đó anh được chuyển thẳng xuống Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, các bác sỹ chẩn đoán anh bị ung thư não giai đoạn 4.

Mọi thứ dường như sụp đổ hoàn toàn đối với gia đình anh. Chị Hành, vợ anh Long chạy vạy khắp nơi, vay mượn được gần 70 triệu đồng để lo chi phí ca phẫu thuật cứu lấy tính mạng của anh. Sau khi mổ xong, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai chỉ định bệnh của anh phải trị xạ và kết hợp hóa trị trong thời gian dài.

Chị Hành nói trong nước mắt, lúc anh còn khỏe anh là lao động chính trong gia đình, chị đi làm có thêm nuôi con. Anh Long lúc nào cũng động viên chị, dù nghèo nhưng đừng để các con thất học, anh sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn.

Giờ chồng chị ốm đau như vậy, chị không biết xoay sở kiểu gì để có tiền cho anh đi hóa trị vào cuối tháng 3 này; các con đang tuổi ăn học, đồng lương công nhân của chị chỉ có 3,6 triệu đồng/tháng. Chị rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để chị có chút kinh phí cho anh đi hóa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lâm Thị Hành, tổ 6, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) ĐT: 0963548851. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục