Nhật Bản kêu gọi Israel tạm dừng tấn công vào Gaza

- Ngày 26-10, The Japan Times dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Tokyo đã kêu gọi Israel đình chỉ cuộc tấn công vào Dải Gaza vốn đang bị bao vây để mở đường cho các nỗ lực cứu trợ nhân đạo.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko.

Đề nghị này được đưa ra trong một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko và Đại sứ Israel tại Nhật Bản Gilad Cohen.

Diễn biến mới diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Dải Gaza. Nhiều văn kiện về vấn đề này đã liên tục bị phủ quyết trong những ngày qua.

Trong một diễn biến có liên quan, nhằm tìm cách làm dịu cuộc xung đột Trung Đông, Chính phủ Nhật Bản đang thực hiện các thỏa thuận cuối cùng để cử Ngoại trưởng Kamikawa Yoko đến Israel và Jordan từ ngày 2 đến 5-11, nhật báo Asahi Shimbun đưa tin.

Chuyến thăm của bà Kamikawa Yoko tới Israel sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một bộ trưởng nội các Nhật Bản kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột mới nhất giữa Israel và Hamas.

Trong chuyến thăm này, dự kiến Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ nhấn mạnh những gì mà bà cho là hành động quan trọng liên quan đến cuộc xung đột Israel - Hamas.

Người đứng đầu ngành Ngoại giao Nhật Bản cũng sẽ trao đổi ý kiến về cách cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza và yêu cầu hợp tác trong nỗ lực bảo đảm an toàn cho công dân đảo quốc mặt trời mọc.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục