Nhật Bản thắng tối thiểu 1-0 Việt Nam

Tối 11/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với cuộc tiếp đón Nhật Bản. Trước một đối thủ vượt trội, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận kết quả thua 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình. Trung vệ Junya Ito là cầu thủ duy nhất ghi bàn.

Công Phượng nằm trong đội hình xuất phát nhưng cũng không thể hiện được nhiều trước hàng phòng ngự Nhật Bản. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Bước vào trận đấu, đôi bên nhập cuộc bình tĩnh và bảo đảm cự ly đội hình. Nhịp độ đội tuyển Việt Nam tạo ra tương đối ổn định. Các “chiến binh sao vàng” thi đấu tự tin và phối hợp nhuần nhuyễn trước các cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Trong khi đó, đội Nhật Bản không có nhiều khoảng trống để triển khai bóng, họ chưa thể hiện được gì nhiều so với đẳng cấp giá trị đội bóng. Thậm chí trong khoảng 15 phút đầu, đội tuyển Việt Nam có thời điểm chủ động giành bóng và tạo sức ép tầm cao. 

Tuy nhiên, bàn thắng bất ngờ đến với đội tuyển Nhật Bản ở phút 17, trung vệ Junya Ito vượt qua Hồng Duy, nhận đường chuyền tạt cánh của Minamino và đưa đội tuyển Nhật Bản vươn lên dẫn trước. 

Minamino thi đấu ấn tượng, tham gia nhiều tình huống tấn công. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam tiếp tục lối chơi phòng ngự, không nao núng mà chắt chiu các tình huống phản công. Thế nhưng, hàng phòng ngự Nhật Bản đã luôn chơi vô cùng tập trung. Mỗi khi áp sát được khung thành Nhật Bản, những cú dứt điểm của tuyển Việt Nam thường không chính xác khi bị can thiệp quá nhanh. 

Phút 40, sau khi giành lại bóng từ Việt Nam, lại là Junya Ito dắt bóng một mạch từ sát sân nhà đến ngay trước vạch 16m50 rồi sút tung lưới thủ thành Tấn Trường. Tưởng chừng tỷ số đã là 2-0, nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định cầu thủ Nhật Bản phạm lỗi việt vị, không công nhận bàn thắng của Ito.

Sang hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản vẫn là đội chơi áp đảo và chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Đoàn quân "Samurai xanh" tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. HLV Park Hang-seo tung hàng loạt chân sút đổi mới, mạnh dạn tấn công như Văn Toàn, Đức Chinh nhưng cũng không thể tạo sự thay đổi thế trận. 

Thủ thành Tấn Trường nhiều lần cứu thua cho tuyển Việt Nam. Phút 81, từ tình huống Shibasaki vung chân dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm, Tấn Trường phản xạ bay người để cứu bàn thua thứ hai. Lại là Tấn Trường giải nguy ở phút 85, sau khi cản phá thành công cú sút trực diện, anh ôm bóng bất chấp Morita lao vào sút bồi. Morita sau đó cũng nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm. 

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến khi hết trận, HLV Hajime Moriyasu đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Như vậy, sau năm lượt trận, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Các cổ động viên có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình để cổ vũ cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

 Thống kê trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản. (Ảnh: AFC)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục