Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức bình thường tại vùng xanh

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản số 43/HD-SVHTTDL hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp hành chính phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang theo phân loại cấp độ dịch.

Theo đó, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính phòng, chống dịch Covid-19 theo phân loại cấp độ dịch bao gồm: Hoạt động kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke; hoạt động bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; tổ chức việc cưới, việc tang; hoạt động lễ hội; hoạt động cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch và hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân.

Hội đua thuyền trên sông Lô vào dịp Tết Nguyên đán.

Các hoạt động trên sẽ được phép hoạt động bình thường tại địa phương là vùng xanh. Yêu cầu các cá nhân khi tham gia thực hiện nghiêm quy định 5K. Có mã QR và sử dụng mã QR khi ra/vào điểm di tích lịch sử - văn hóa, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tập trung đông người. Riêng hoạt động kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke hoạt động không quá quá 50% công suất phòng và số người trong một phòng; nhân viên phục vụ đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; tuân thủ các quy định của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).

Đối với các cấp độ dịch khác (vùng vàng, vùng cam, vùng đỏ) theo dõi hướng dẫn tại văn bản dưới đây.

Hoàng Minh

Tin cùng chuyên mục