Gương mặt mới nhất trong nhóm mô tô phân khối lớn trình làng tại Việt Nam là hai mẫu touring của BMW Motorrad, gồm R18 B và R18 Transcontinental, có giá bán tương ứng 1,3 tỷ đồng và 1,54 tỷ đồng. Đều được phát triển dựa trên R18, hai xe “mới” cùng sử dụng động cơ boxer dung tích 1.802 cc, cho công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút, mô men xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.
Hai mô tô mới của BMW Motorrad tại Việt Nam đều được nhập nguyên chiếc từ Đức.
Trong đó, R18 B sẽ có 3 phiên bản tại Việt Nam (với 3 màu khác nhau), còn R18 Transcontinental chỉ có duy nhất một phiên bản First Edition với nhiều chi tiết mạ crôm kết hợp cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau.
Về phần mình, không chỉ cạnh tranh sát ván với Honda CB150R Streetster, Yamaha Việt Nam trong dịp năm mới còn khiến các nhà nhập khẩu ngoài phải “tâm tư” khi tung ra XS155R chính hãng với giá bán chỉ 77 triệu đồng, tức cao hơn giá nhập ngoài chỉ 2 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ Neo Sports Café của Honda lên tới 105 triệu đồng.
Yamaha và Honda đang cạnh tranh quyết liệt trong nhóm sản phẩm dánh cho người mới tập chơi mô tô.
Yamaha XS155R chính hãng vẫn được trang bị động cơ 155cc 4 thì SOHC, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp (côn) chỉnh tay, cho công suất tối đa 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Một số tính năng đáng chú ý xe có thể điểm tới như: bộ ly hợp trợ lực và chống trượt A&S (Assist & Slipper), phanh đĩa cả trước/sau, khởi động duy nhất bằng điện, màn hình LCD…
Trong khi đó, gương mặt mới nhất từ Honda Việt Nam là Rebel 500. Dù được gọi là “phiên bản mới” nhưng thực tế, Rebel 500 2023 không thay đổi nhiều so với phiên bản 2022, thậm chí cả giá bán 108 triệu. Khác biệt duy nhất nằm ở màu mới đỏ/đen hoặc đen nhám và xám đen. Rebel 500 2023 được trang bị động cơ 471cc DOHC làm mát chất lỏng và phun xăng điện tử, cho công suất 445 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43,4 NM tại 6.000 vòng/phút.
Màu đỏ/đen mới của Rebel 500 2023.
Những tính năng đáng chú ý của xe là hệ thống trợ lực ly hợp và chống trượt 2 chiều, hệ thống phanh đĩa cả trước/sau, giảm xóc sau đôi phía sau, màn hình LCD hình tròn cổ điển… Được biết, Honda Việt Nam tiếp tục nhập khẩu Rebel 500 thế hệ mới từ Thái Lan.
Cũng trong tháng 1, gây sốc với cộng đồng mê xe là KTM Brabus 1300R, bởi giá bán lên tới hơn 2,2 tỷ đồng. Lâu nay, hãng xe độ Đức Brabus vốn nổi tiếng với các dòng ô tô hiệu năng cao phát triển dựa trên nền tảng của dòng xe Mercedes-Benz, nhưng nay lại bắt tay với KTM để tạo ra Brabus 1300 R dựa trên nền tảng 1290 Super Duke R EVO, với giới hạn xuất xưởng chỉ 154 chiếc trên toàn thế giới.
Một trong hai chiếc KTM Brabus 1300R đầu tiên về Việt Nam.
Xe có hai bản phối màu Magma Red và Significant Black (mỗi loại có 77 chiếc - tượng trưng cho năm thành lập của Brabus là 1977). Về vận hành, xe được trang bị khối động cơ V-Twin LC8 1301 cc, công suất 180 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm ở 8.000 vòng/phút; cùng hệ thống giảm xóc điện tử bán tự động WP APEX Semi-Active 48 mm thế hệ II.
Việc hầu hết các thương hiệu lớn đều có sản phẩm mới ngay dịp đầu năm mới có thể xem là tín hiệu quan trọng, báo hiệu thị trường xe mô tô phục vụ "dân chơi" sẽ bùng nổ trong năm 2023. Theo giới chuyên môn, diễn biến này cũng sẽ đánh dấu bước ngoặt của thị trường xe hai bánh Việt Nam, chuyển từ chỉ kinh doanh các mẫu xe cơ bản phục vụ di chuyển sang đáp ứng những nhu cầu đặc biệt hơn từ phía người dùng.
Gửi phản hồi
In bài viết