Cậu học trò mắc bệnh máu trắng cần được giúp đỡ

- Bất cứ ai khi gặp cậu học trò Bùi Duy Nhật, lớp 2E, trường Tiểu học Trung Môn (Yên Sơn) đều không khỏi xót xa  vì em mới 7 tuổi đã phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Ban giám hiệu và Công đoàn Trường Tiểu học Trung Môn (Yên Sơn) thăm và tặng quà cho em Bùi Duy Nhật.

Cuối năm 2011, trong một lần em ốm và được bố mẹ đưa đi khám đã phát hiện em bị bệnh bạch cầu dạng nguyên bào lympho cấp (bệnh máu trắng) theo chẩn đoán của Viện Huyết học - truyền máu Trung ương - Hà Nội. Hoàn cảnh gia đình em cũng rất khó khăn, bố em là anh Bùi Văn Nam và mẹ là chị Tạ Hồng Thắm, đều là công nhân của các công ty tư nhân nhưng đã nghỉ làm để theo em đi chữa bệnh. Tình trạng sức khỏe của em ngày càng yếu.

Cô giáo Vũ Ngọc Thúy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Trung Môn chia sẻ, thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của em Bùi Duy Nhật, lớp 2E, Công đoàn cơ sở nhà trường đã phát động tới toàn thể giáo viên, phụ huynh, học sinh quyên góp, ủng hộ cho em Nhật với tổng số tiền là trên 31,9 triệu đồng. Sự động viên, giúp đỡ kịp thời của toàn thể nhà trường đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mong muốn em Bùi Duy Nhật vượt qua bệnh tật, tiếp tục được đến trường, đến lớp.  

Hiện tại hàng tháng mẹ của Nhật vẫn phải đưa em xuống Viện Huyết học - truyền máu Trung ương - Hà Nội để điều trị, chi phí nhiều nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để việc điều trị cho em được thuận lợi hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Tạ Hồng Thắm, mẹ đẻ em Bùi Duy Nhật, số tài khoản: 105002855350 Ngân hàng VietinBank chi nhánh Tuyên Quang; Điện thoại: 0978.984.816.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục