Em Đoàn Thị Thu gửi thư cảm ơn các nhà hảo tâm

- Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái Báo Tuyên Quang đã và đang trở thành nơi chia sẻ, lan tỏa sự yêu thương trong xã hội. Mới đây nhân vật trong bài “Nữ sinh nghèo mong nhận được sự giúp đỡ để được học đại học” đã viết lá thư tay đầy xúc động để cảm ơn các nhà hảo tâm, những "tấm lòng vàng" ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhận vật ấy là em Đoàn Thị Thu, thôn Nghiêm Sơn, xã Hoàng Khai (Yên Sơn). 12 năm liền cô gái người Tày Đoàn Thị Thu là học sinh giỏi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,1 điểm tổ hợp khối B. Thu trúng tuyển Đại học Y Dược Thái Bình. Những tưởng ghế giảng đường đang dần xa với em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng thông qua chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái Báo Tuyên Quang”, Thu đã được chạm đến giấc mơ đại học như bao bạn bè đồng trang lứa.

Gia đình em đã nhận được 39,7 triệu đồng tiền mặt ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, Thu còn được rất nhiều các tổ chức xã hội tài trợ học phí, hỗ trợ chi phí sinh hoạt, tặng học bổng. Vào ngày 6-10-2022, đại diện Chi đoàn Báo Tuyên Quang đã trực tiếp đưa em Đoàn Thị Thu đi làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Trước sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng, em Đoàn Thị Thu đã trở thành nữ sinh năm nhất trường Đại học Y Dược Thái Bình. Em vẫn luôn cố gắng rèn luyện, chăm chỉ học tập để viết tiếp giấc mơ lớn, không phụ sự kỳ vọng của rất nhiều nhà hảo tâm luôn dõi theo em.

Trong lá thư cảm ơn đầy xúc động gửi về Báo Tuyên Quang, Thu viết “Với con, sự giúp đỡ, quan tâm của mọi người không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giúp mẹ con đỡ đi phần nào áp lực về tài chính và thắp sáng những ước mơ, những hoài bão trong con”. Ở đâu có tình yêu, nơi đó có sự sống, đó cũng là giá trị lớn nhất mà Nhịp cầu nhân ái Báo Tuyên Quang mong muốn lan tỏa trong xã hội.

Hoàng Lâm

Tin cùng chuyên mục