Hai cháu bé mồ côi cần sự giúp đỡ

- Mấy ngày hôm nay, cả tổ dân phố Ba Chãng, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) cảm thông, xót xa cho hai anh em: Trần Quốc Toản, sinh năm 2008 và Trần Thị Trang, sinh năm 2015 vừa chịu cảnh mồ côi mẹ giờ lại mất bố mãi mãi.

Các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho 2 anh em Trần Quốc Toản và em gái Trần Thị Trang,
tổ dân phố Ba Chãng, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên).

Hoàn cảnh của hai anh em Toản và Trang rất đáng thương, nhà thuộc hộ nghèo. Năm 2019, mẹ của hai em mắc phải căn bệnh hiểm nghèo đã qua đời. Một mình anh Trần Văn Bảy, sinh năm 1984 làm mọi việc để nuôi hai con ăn học. Cuộc sống vốn nghèo khó, nhưng anh vẫn cố gắng làm thuê để lo cho hai con có cái ăn hàng ngày và được đến trường học tập như bao bạn cùng trang lứa.

Nỗi đau mất mẹ của hai anh em chưa nguôi thì vào sáng ngày 21-5-2022, anh Bảy ngủ dậy và nôn ra máu được hàng xóm đưa đến bệnh viện cứu chữa, vì xuất huyết máu quá nhiều, anh đã không qua khỏi để lại 2 con thơ dại. Căn nhà nhỏ xiêu vẹo của hai anh em Toản và Trang giờ đây rất cô quạnh vì vắng bóng cả bố và mẹ. Hai em đã được bác gái ruột là chị Trần Thị Tới nuôi dưỡng và chăm sóc.

Những ngày này, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm đã đến chia sẻ, động viên, thăm và tặng hai em được trên 34,3 triệu đồng. Trong đó các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Tân Yên, nơi em Trần Thị Trang đang học tặng 17,4 triệu đồng. Cá nhân cô giáo Phạm Thị Hạnh, giáo viên trường Tiểu học Yên Lâm, tài khoản facebook “Hạnh Quắt” kết nối với facebook của chị Phạm Lê Vân và anh Dinh Dậu thấy hoàn cảnh 2 cháu đáng thương đã đứng lên kêu gọi bạn bè trên trang cá nhân, ủng hộ 2 cháu được trên 16,9 triệu đồng. Thế nhưng, bước đường tương lai của các cháu còn rất dài, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để hai cháu Trần Quốc Toản và Trần Thị Trang tiếp tục cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mọi sự đóng góp xin gửi về theo địa chỉ: Trần Thị Tới, bác gái ruột của hai cháu Toản và Trang. ĐT: 0349.014.999. Ngân hàng Agribank: 8103205049732. Trần Thị Tới.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục