Hãy giúp đỡ chị Mai

- Chị Bàn Thị Mai, sinh năm 1984, dân tộc Dao, thôn 3, xã Tân Tiến (Yên Sơn), có chồng mắc bệnh ung thư máu vừa qua đời, 2 con còn nhỏ, mẹ chồng ốm nằm liệt 3 năm nay.

Gia đình chị Mai thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Chồng chị không may bị mắc bệnh ung thư máu vừa qua đời, để lại cho chị 2 người con là cháu Trần Văn Huy, sinh năm 2005 và Trần Thị Quyên, sinh năm 2015 đang tuổi ăn học; mẹ chồng chị là bà Bàn Thị Vinh, 91 tuổi, nằm liệt một chỗ 3 năm nay. Tất cả mọi việc đều một tay chị chăm lo. Hoàn cảnh nghèo khó, chi phí chạy chữa cho anh chị cũng đi vay mượn nhiều, bây giờ anh không còn, kinh tế gia đình cũng đã kiệt quệ.

Chị Bàn Thị Mai, thôn 3, xã Tân Tiến (Yên Sơn) chăm chồng lúc anh còn sống.

Chị Đồng Thị Xuân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã cho biết, hoàn cảnh của chị Mai ai cũng biết, cũng thương. Xã và các tổ chức chính trị - xã hội cũng thường xuyên đến thăm, động viên chia sẻ với gia đình nhưng cũng chỉ được một phần nào. Qua đây cũng mong các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ gia đình chị, tạo điều kiện để chị chăm sóc mẹ chồng và nuôi dạy các con.

*  Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu Nhân ái Báo Tuyên Quang ngày 6-7 có đăng tin “Xót xa cảnh mẹ đơn thân bệnh hiểm nghèo”. Đó là hoàn cảnh của chị Long Thị Lý, dân tộc Nùng, 47 tuổi,  thôn Phai Cày, xã Phúc Ứng (Sơn Dương). Đến nay chị Lý nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân với tổng số tiền gần 77 triệu đồng. Trong đó, anh Trần Trọng An - Hà Nội cùng các nhà hảo tâm ủng hộ trên 53,7 triệu đồng; Facebook Dương Trinh 10 triệu đồng; các mạnh thường quân ủng hộ qua số tài khoản của chị Lê Thị Thanh Xuân và Nguyễn Thị Hiên và một số cá nhân khác trực tiếp ủng hộ, số tiền gần 11 triệu đồng...

 Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ rất quý báu của các tập thể, cá nhân.     

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Bàn Thị Mai, thôn 3, xã Tân Tiến (Yên Sơn). Hoặc chị Đồng Thị Xuân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Tiến, ĐT: 0382.658.727; Ngân hàng Vietinbank: 100524196868 -  ĐỒNG THỊ XUÂN.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục