Nữ sinh nghèo mong nhận được sự giúp đỡ để được học đại học

- 12 năm liền cô gái người Tày Đoàn Thị Thu là học sinh giỏi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,1 điểm tổ hợp khối B. Thu trúng tuyển Đại học Y Dược Thái Bình, nhưng ghế giảng đường đang dần xa với em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Em Đoàn Thị Thu mong muốn được bước đến giảng đường đại học.

Thu sinh ra trong một gia đình nghèo, bố bị loạn thần, mẹ làm nghề phụ hồ. Bố mẹ đã ly hôn, hiện nay 4 mẹ con Thu đang ở nhờ nhà ông bà ngoại. Thu là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Tuyên Quang. Trong 3 năm học THPT, Thu liên tục đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học. Thu từng dành được học bổng từ Quỹ học bổng Odon Vallet (Pháp) năm 2020; học bổng Tiếng Anh Access do Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội trao năm 2022.

Trong kỳ thi vừa qua em đạt 28,1 điểm tổ hợp khối B, đỗ Đại học Y Dược Thái Bình. Dù vậy, khuôn mặt của cô học trò nhỏ thoáng buồn sau khi kể về thành tích và kết quả học tập của mình. Em trải lòng: “Dù đậu vào đại học nhưng có lẽ em không thể theo học vì gia đình không đủ điều kiện kinh tế để chu cấp. Tuy nhiên em vẫn luôn khao khát được học để đạt được ước mơ trở thành một bác sỹ. Thời gian này em cũng tranh thủ đi làm thêm, làm nhân viên dọn dẹp, bưng bê tại một quán ăn nhỏ phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống”.

Hiện mẹ con Thu đang ở nhờ gia đình ông bà ngoại, cuộc sống khó khăn vất vả.

Chị Lâm Thị Hồng mẹ của Thu chia sẻ: “Thực sự một mình tôi nuôi 3 con ăn học, chăm sóc bố mẹ già rất vất vả, khó khăn. Nếu thời gian tới Thu đi học đại học thì tôi sợ không gánh nổi nên cứ khuyên con ở nhà nhưng con cứ khóc mãi”.

Thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Tuyên Quang kêu gọi sự hỗ trợ, đỡ đầu của các mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm, cơ quan, đơn vị để Thu được bước đến giảng đường đại học và thực hiện được ước mơ là bác sỹ trong tương lai. Mọi sự đóng góp xin gửi về Số tài khoản: 308 2307 2004 chủ tài khoản: Đoàn Thị Thu, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục