Những thay đổi hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn

Hôm nay (20/12), Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) sẽ khai mạc. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng A gồm năm đội Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Vòng đấu bảng bảng AFF Cup 2022 diễn ra theo thể thức vòng tròn, mỗi đội được thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận sân khách. Vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu lượt đi, lượt về.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Vientiane (Lào) chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2022. (Ảnh: VFF)

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Lào vào tối 21/12. Kỳ giải trước, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá là không đủ thể lực và thiếu quyết tâm bởi thế không có được kết quả mong muốn, không bảo vệ được ngôi vô địch. Ở trận ra quân gặp đội tuyển Lào, huấn luyện viên Park Hang-seo đã yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam cần chủ động kiểm soát trận đấu, tổ chức tấn công mạch lạc, hiệu quả. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã không tạo áp lực vấn đề thành tích với các cầu thủ mà chỉ động viên họ thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Dù đội tuyển Lào đều thất bại trong những lần gần nhất gặp đội tuyển Việt Nam, nhưng với sự góp mặt của tiền đạo Billy Ketkeophomphone cao 1,8m, chơi bóng bổng tốt, ông Park Hang-seo luôn có sự tôn trọng.

Trong quá khứ, huấn luyện viên Park Hang-seo có phần cẩn trọng khi chủ yếu tin dùng các cựu binh và sử dụng một đội hình ổn định trong suốt các giải đấu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông có những thay đổi nhất định, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Văn Đức... chính là sự thể hiện rõ nét. Những cầu thủ trẻ như Thanh Bình, Việt Anh chơi tốt ở V.League 1 đã được tạo nhiều điều kiện cọ xát cùng đàn anh.

Trong khi đó, những cầu thủ tuy không còn trẻ, song đã thể hiện rất tốt trong mầu áo đội tuyển quốc gia như Văn Hậu, Tấn Tài chắc chắn sẽ có suất đá chính. Một số cầu thủ như tiền vệ Văn Khang, tiền đạo Tuấn Hải được tạo “bệ phóng” trong thời gian qua sẽ phối hợp cùng các đàn anh kỳ cựu như Quang Hải để tạo ra sự thay đổi đáng được kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, đội hình chính của tuyển nước ta có thể là những cầu thủ được chờ đợi như: thủ môn Văn Lâm, các trung vệ Ngọc Hải, Thành Chung và Duy Mạnh, hậu vệ cánh Văn Hậu, Tấn Tài; tuyến giữa sẽ là Quang Hải, Hoàng Đức và Hùng Dũng, còn hàng tiền đạo là Tiến Linh, Tuấn Hải.

Trước ngày khai mạc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Mano Polking đã chốt danh sách 23 cầu thủ Thái Lan. Tại giải đấu năm nay, ông Polking giao trọng trách cho lứa cầu thủ trẻ hơn như: Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda hay Sumanya Purisai,...

Đặc biệt, hàng tiền đạo của Thái Lan sẽ là ba cầu thủ: Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và Poramet Arjvirai. Trước giải đấu, vị huấn luyện viên này đã có những đánh giá khá cao về các học trò của thầy Park: “Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm như ông Park Hang-seo, Việt Nam vẫn rất mạnh ở phòng ngự nhờ sự kỷ luật, gắn kết và biết cách chuyển đổi trạng thái tấn công phù hợp. Họ luôn thi đấu điềm tĩnh và kiểm soát bóng tốt.

Một lợi thế cho Việt Nam là họ đã hội quân được khoảng một tháng và chắc chắn một điều rằng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để giành chức vô địch như món quà chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo”.

Lịch thi đấu bảng B của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022:

Lào - Việt Nam (19 giờ 30 phút ngày 21/12),

Việt Nam - Malaysia (sân Mỹ Đình, 19 giờ 30 phút ngày 27/12),

Singapore - Việt Nam (19 giờ 30 phút ngày 30/12),

Việt Nam - Myanmar (sân Mỹ Đình, 19 giờ 30 phút ngày 3/1/2023.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục