Novak Djokovic có cơ hội dự Indian Wells 2022?

Ngôi sao quần vợt người Serbia có tên trong danh sách bốc thăm Indian Wells 2022 nhưng chỉ dự giải nếu được phép nhập cảnh vào Mỹ.

Novak Djokovic chỉ có thể dự Indian Wells 2022 nếu được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC)
cấp phép. Ảnh: Reuters

Ngày 9-3, theo Daily Mail, Novak Djokovic vẫn đang chờ phán quyết cuối cùng từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Nếu cơ quan này chấp thuận, tay vợt người Serbia sẽ được cấp visa vào Mỹ để thi đấu tại Indian Wells 2022 - giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 10-3 tại bang California.

Trên trang chủ chính thức, CDC thông báo, những trường hợp không phải là công dân Mỹ cần xuất trình chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 để có thể đến quốc gia này bằng đường hàng không. Phía Ban tổ chức Indian Wells cũng xác nhận, mọi tay vợt muốn thi đấu tại giải này buộc phải tiêm vắc xin.

Những thông tin kể trên cho thấy, Novak Djokovic sẽ rất khó có khả năng dự giải. Ở kịch bản ngược lại, ngôi sao 34 tuổi sẽ được miễn vòng đầu. Chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam có thể đụng độ David Goffin hoặc Jordan Thompson ở vòng kế tiếp vào ngày 12-3.

Trước đó, Novak Djokovic từng bị loại khỏi Grand Slam đầu tiên trong năm là Australia Open 2022 do chưa tiêm vắc xin. Tay vợt này cũng tuyên bố sẵn sàng vắng mặt tại nhiều giải đấu nếu buộc phải tuân thủ quy định tiêm chủng.

Ngoài Australia Open và Indian Wells, Novak Djokovic vẫn có cơ hội thi đấu tại Roland Garros ở Pháp vào cuối tháng 5. Nguyên nhân do Pháp sẽ bỏ quy định về hộ chiếu vắc xin kể từ ngày 14-3 trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 giảm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục