Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

- Chị Nguyễn Thị Phương Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) là cán bộ mặt trận nhiệt huyết, tiên phong, gương mẫu trong xây dựng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa).

Nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, chị luôn cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Lộc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác Mặt trận. Chị chia sẻ: “Mặt trận là đoàn kết, là vận động, là thuyết phục, rồi thống nhất hành động. Do vậy, cán bộ làm công tác Mặt trận cần phải gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói của người dân. Người cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, ngoài việc tích cực nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ, bản thân cán bộ Mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trước công việc được giao và lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân. Khi đó công tác tuyên truyền vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo”.

Với tiêu chí “làm việc vì nhân dân”, trong những năm qua, chị đã vận động bà con trong khu vực xây dựng mô hình vệ sinh đường làng ngõ xóm, vận động hơn 1.500 hộ trên địa bàn mua và sử dụng thùng rác có nắp đậy. Các bể xử lý rác thải tại các hộ gia đình cũng được tuyên truyền đẩy mạnh, đặc biệt việc xóa nhà ở tạm, dột nát trên địa bàn toàn xã hoàn thành 100% vào năm 2024, trước chỉ tiêu đề ra.

Tích cực tham gia vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chị thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ xã, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động giữa các thành viên. Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Triệu Đức Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa cho biết: “Đồng chí Phương Anh là người rất toàn diện, luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Với nhiều đóng góp trong công tác, đồng chí đã tạo được uy tín trong lòng dân, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ phát động, đặc biệt là công tác dân vận xử lý rác thải nhằm giữ gìn cảnh quan đô thị”.

Chị Phương Anh đã nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen nhờ đóng góp của mình. Năm 2019, chị được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh đã có thành tích trong công tác Mặt trận;  năm 2021 Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023; giải Nhì Hội thi Cán bộ Mặt trận cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023...

Bài, ảnh: Lan Phương

Tin cùng chuyên mục