Theo Phòng Công nghiệp ô tô Liên bang Australia, đã có tổng cộng 4.198 chiếc xe nhập khẩu từ Trung Quốc đến tay khách hàng trong tháng 1 vừa qua, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số này đủ để đưa Trung Quốc lên vị trí thứ 4 trên thị trường ô tô Australia. Trong khi đó, Nhật Bản vẫn dẫn đầu, với 29.275 xe (tăng 29,6%). Thái Lan đứng thứ 2 với 16.903 xe (giảm 6,1%), còn Hàn Quốc đứng thứ 4, với 11.516 xe (tăng 11,5%).
Xe từ Đức giảm mạnh, chỉ có 3.078 xe đến tay người tiêu dùng trong tháng 1 vừa qua, giảm 42%, lần đầu tiên đứng dưới Trung Quốc. Xe từ Mỹ chỉ đứng thứ 6, với doanh số 2.056 xe (giảm 38%).
Trong số các thương hiệu Trung Quốc, MG chứng kiến doanh số tăng nhiều nhất, tăng 162% lên 2.408 xe, so với con số chỉ 919 vào tháng 1 năm ngoái. Suýt chút nữa MG đã lọt vào Top 10 thương hiệu bán được nhiều xe nhất tại Australia trong tháng 1 vừa qua, dừng ở vị trí thứ 11.
Trong khi đó, doanh số của thương hiệu LDV (cũng thuộc tập đoàn SAIC) tăng gấp đôi lên 770 xe, còn GWM Haval tăng 135% lên 769 xe. Với kết quả này, Trung Quốc đã chính thức trở thành nguồn cung ô tô lớn thứ 4 ở Australia.
Trong một diễn biến khác, thương hiệu Trung Quốc lần đầu tiên đã có mặt trong Top 10 mẫu xe bán tải bán chạy nhất thế giới năm 2020, với vị trí thậm chí còn cao hơn Toyota Tundra. Đó là mẫu Great Wall Wingle 5, đứng ở vị trí thứ 8, với doanh số 128.461 xe.
Gửi phản hồi
In bài viết