Phái đoàn Nga đã đến Belarus để đàm phán với phía Ukraine

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, phái đoàn Nga gồm đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Phủ Tổng thống và các cơ quan khác của nước này đã đến Belarus để đàm phán với phía Ukraine.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga. (Ảnh: TASS)

Ngày 27/2, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov thông báo, theo thỏa thuận đạt được, phái đoàn Nga gồm đại diện các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Phủ tổng thống và các cơ quan khác đã có mặt ở Belarus để đàm phán với phía Ukraine. Ông Peskov nêu rõ, phía Nga sẵn sàng bắt đầu đàm phán ở thành phố Gomel, đông nam Belarus.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev không đồng ý đàm phán với Moskva tại Belarus, mà đề xuất những địa điểm khác, có thể là ở Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Baku (Azerbaijan).

Trước đó, văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo, nhà lãnh đạo Ukraine V.Zelensky có thể thảo luận về tình trạng trung lập của Ukraine và gói bảo đảm an ninh cho quốc gia này. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 26/2 cho biết, Minsk sẵn sàng bảo đảm an ninh tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Trước đó, báo chí Nga đưa tin, chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành tại miền đông Ukraine từ ngày 24/2 đã tạm dừng hôm 25/2 để chờ đàm phán với Kiev, nhưng sau khi phía Ukraine từ chối tham gia đàm phán, Moskva ngày 26/2 đã nối lại chiến dịch quân sự của mình.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục