Phát động cuộc thi "Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng"

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) vừa tổ chức phát động cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”. Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 15/9 với sự đồng hành của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines.

Du khách tham quan Cung điện Gyeongbokgung, Hàn Quốc.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh quảng bá văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc đến khách du lịch Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh giúp các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu thêm về du lịch Hàn Quốc,

Thông qua âm nhạc, phim ảnh cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác, văn hóa Hallyu ngày càng được yêu thích trên thế giới và tại Việt Nam.

Theo thông tin từ KTO, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đã đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019 và đang hồi phục tích cực. Trong đó, một bộ phận du khách không nhỏ là các bạn trẻ yêu mến văn hóa Hallyu muốn đến Hàn Quốc để trải nghiệm một Hallyu đích thực. Những địa điểm mà các bạn trẻ lựa chọn đều gắn liền với những dấu ấn liên quan đến thần tượng của mình, những bài hát, những bộ phim nổi tiếng.

Đến với cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”, các bạn trẻ có niềm yêu thích đối với làn sóng Hallyu sẽ được thử tài sáng tạo những chuyến du lịch đến những địa điểm có liên quan đến K-pop, K-drama… mà mình yêu thích.

Cuộc thi bao gồm 2 vòng. Vòng 1 kéo dài đến ngày 22/8, người tham gia cần đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội quen thuộc như Tiktok, Reels trên Facebook hoặc Instagram, Shorts trên Youtube và nộp bài tại đường link ban tổ chức đăng tải. 9 đội xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng 2, nộp bài thuyết trình giải thích chi tiết về lịch trình của mình.

Giải thưởng cho những đội có lịch trình hay, sáng tạo và bám sát chủ đề Hallyu nhất bao gồm: 1 giải nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc theo lịch trình của đội chiến thắng do KTO tài trợ trị giá 40 triệu đồng mỗi người, tối đa 1 nhóm 3 người; 1 giải nhì là vé máy bay khứ hồi đến Hàn Quốc cho cả nhóm được hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ.

Bên cạnh đó là 3 giải nhất tuần, mỗi giải một máy ảnh Instax Mini 12; 1 giải yêu thích với giải thưởng là một thẻ xem phim CGV trị giá 1 triệu đồng.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho hay: Nhận thấy được sức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của các bạn trẻ Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi này để các bạn thỏa sức sáng tạo hành trình du lịch của mình.

“Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng. KTO đã công bố loạt video quảng bá du lịch năm 2023 với sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Jung Jae - nhân vật chính trong series nổi tiếng “Trò chơi con mực” (Squid Game) hay diễn viên, ca sĩ Cha Eun Woo làm đại sứ năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” - Ông Lee Jae Hoon thông tin thêm.

Song song với các sự kiện online, KTO Việt Nam cũng sẽ tham dự ITE Hồ Chí Minh (7-9/9/2023) - một trong những sự kiện du lịch thường niên có quy mô lớn tại Việt Nam để tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt hơn nữa.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục