Phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023

- Chiều 22-5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chủ trì Hội nghị trực tuyến phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023. 

Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang.

Thời gian qua, thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng năng lượng toàn cầu do tình hình căng thẳng địa chính trị, địa kinh tế giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; đặc biệt, cuộc xung đột Nga - Ucraina và các gói trừng phạt đối với Nga đã làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, trong đó có nguồn cung về năng lượng sơ cấp; giá nhiên liệu (như dầu, khí, than) tăng cao, gây ra những tác động to lớn đối với mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã tập trung chỉ đạo các tập đoàn năng lượng (EVN, PVN, TKV) và các doanh nghiệp ngành điện thực thi quyết liệt nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục và tin cậy, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân; đồng thời, Bộ cũng đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chương trình tiết kiệm điện theo tinh thần Chỉ thị số 20 ngày 7-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần bảo đảm cung cấp đủ điện, duy trì ổn định an ninh năng lượng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, bên cạnh việc quyết liệt thực thi những giải pháp để tăng cường khả năng sản xuất, cung ứng điện thì việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả được xem là một trong những giải pháp quan trọng, cấp bách, góp phần bảo đảm đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Bộ Công Thương đã  phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2023 thể hiện sự chung tay của bộ, ngành, địa phương, người dân, cộng đồng doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh và phát triển bền vững.

 

Ngay sau khi Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công thương kết thúc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại tỉnh Tuyên Quang bàn về các giải pháp tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện. Công ty Điện lực Tuyên Quang chủ động phối hợp UBND các huyện, thành phố triển khai cung ứng điện, tiết kiệm điện, an toàn điện và công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn. Đặc biệt là đảm bảo cho các phụ tải cung cấp điện phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới…

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục