Theo Tổng công ty Du lịch Hà Nội, năm 2020, đơn vị đạt tổng doanh thu hơn 509 tỷ đồng, đạt 100,6% kế hoạch năm, bằng 49,6% so với năm 2019; nộp ngân sách hơn 198 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch năm và bằng 76,1% so với năm 2019.
Trong năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã làm được nhiều phần việc quan trọng để thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội như: Triển khai đề án công nghệ thông tin để tiến tới hoàn thiện chuyển đổi số; thực hiện nhiều tour du lịch nội đô Hà Nội như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, phát triển du lịch Bát Tràng; kết hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia xây dựng tour kết nối giữa Hà Nội với các địa phương.
Tổng công ty Du lịch Hà Nội đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ giữ mức tăng trưởng bình quân từ 12 đến 15%; xây dựng thương hiệu Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín cao và luôn là đơn vị tốp đầu của du lịch Việt Nam; tập trung hoàn thành chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao...
Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao vai trò của Tổng công ty Du lịch Hà Nội đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Du lịch Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan: Sở Du lịch, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội nghiên cứu thực hiện các đề án phát triển du lịch Hà Nội, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng cho Thủ đô. Trong đó, chú ý đến quy hoạch phát triển du lịch hai bên bờ sông Hồng, phát triển du lịch học đường, phát triển khu ẩm thực - đặc sản của Hà Nội và các vùng miền, phát triển chuỗi sản phẩm lưu niệm làng nghề Hà Nội...
Gửi phản hồi
In bài viết