Phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới cho Thủ đô

Ngày 8-3, Chi hội Lữ hành Hà Nội (HATA, thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội) đã tổ chức gặp mặt các đơn vị lữ hành của Thủ đô, định hướng nhiều hoạt động để đưa ngành Du lịch đạt thành tích tốt hơn trong năm 2025.

lu-hanh-3.jpg

Chi hội Lữ hành Hà Nội giới thiệu nhiều kế hoạch triển khai trong năm 2025. Ảnh: HATA

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Chi hội lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa, năm 2024 các doanh nghiệp hội viên đã chia sẻ nhiều ý tưởng mới về việc xây dựng liên minh và hợp tác trong việc giới thiệu các tour du lịch phong phú. Đặc biệt, các tour du lịch tiêu biểu như “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, “Con đường di sản Nam Thăng Long”... mang đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách đến Hà Nội.

Năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô đặt mục tiêu cao, đón 31 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 7,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11,2% so với năm 2024; tổng thu từ du lịch ước đạt 130.000 tỷ đồng. Để góp phần đưa du lịch Thủ đô đạt được mục tiêu đề ra, Chi hội Lữ hành Hà Nội đã lên kế hoạch nhiều hoạt động. Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội Lê Thanh Thảo cho biết, tới đây, Chi hội Lữ hành Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hội viên; tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp về quản trị, kinh doanh du lịch; hỗ trợ hội viên tiếp cận chính sách phát triển du lịch, cập nhật xu hướng thị trường.

lu-hanh-1.jpg

Nhiều hoạt động liên kết hợp tác sẽ được đẩy mạnh trong năm 2025. Ảnh: HATA

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch mới như du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm; khai thác tiềm năng du lịch di sản, phố cổ, du lịch đêm, du lịch ẩm thực.

“Chi hội lữ hành Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành để xây dựng các sản phẩm liên tuyến phát triển sản phẩm MICE; hợp tác với cơ quan quản lý và xúc tiến quảng bá du lịch các địa phương để tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá; tham gia hội chợ du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ hợp tác với các đại sứ quán trong hoạt động xúc tiến du lịch, đặc biệt là hỗ trợ hội viên tiếp cận thị trường nước ngoài và thúc đẩy quảng bá điểm đến Việt Nam. Ngoài ra, chi hội sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là chuyên sâu về visa, thủ tục xuất nhập cảnh, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh khi đón khách quốc tế”, bà Lê Thanh Thảo chia sẻ.

lu-hanh-4.jpg

Các đơn vị lữ hành thuộc Chi hội lữ hành Hà Nội tổ chức gặp mặt để bàn về nhiều giải pháp phát triển cho du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Ảnh: HATA

Tại sự kiện, Chi hội Lữ hành Hà Nội ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu mới, thể hiện cam kết của Chi hội đối với việc thúc đẩy các hoạt động du lịch xanh và thân thiện với môi trường. Logo mới mang một ý nghĩa sâu sắc, được lấy cảm hứng từ Khuê Văn Các – biểu tượng du lịch của thủ đô Hà Nội. Màu sắc chủ đạo của logo là màu xanh, biểu trưng cho du lịch bền vững, kết hợp với màu nâu thể hiện tôn vinh nền văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc. Dải chỉ đỏ tượng trưng cho sự liên kết những đại lý và doanh nghiệp du lịch thủ đô, tạo thành một khối đoàn kết vững mạnh, thể hiện tinh thần hợp tác và phát triển chung trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Chi hội Lữ hành Hà Nội ra mắt Hội đồng Điều hành mới với sự tham gia của những doanh nhân nhiều kinh nghiệm, uy tín trong ngành du lịch.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục