Phiên họp thứ 14 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX

- Sáng 26-8, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 14 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự họp có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phiên họp đã nghe báo cáo về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 8 năm 2022; thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo kết quả khảo sát và kế hoạch tổ chức phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề được cử tri quan tâm như việc thực hiện các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; việc đo đạc bản đồ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình và cá nhân từ năm 2020 đến ngày 30-6-2022. 

Phiên họp cũng đã xem xét về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 12 năm nay; nghe các báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh tháng 8 năm 2022, bao gồm: Việc thực hiện Nghị quyết số 10/2016/NQ-HĐND ngày 6/12/2016 của HĐND tỉnh về quy định khoảng cách và địa bàn làm căn cứ xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày; mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh theo Nghị định số 116 ngày 18/7/2016 của Chính phủ; công tác chuẩn bị năm học 2022-2023; thảo luận và thông qua dự kiến nội dung và lịch giám sát tháng 9 của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh; thảo luận và thông qua dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị HĐND tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng các báo cáo giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; Văn phòng, các Ban HĐND chuẩn bị tốt các nội dung phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh nghe giải trình trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, đồng chí đề nghị cần lựa chọn, chuẩn bị tốt nội dung chất vấn tại kỳ họp, tập trung vào các vấn đề được cử tri quan tâm.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục