Phụ nữ thành phố Tuyên Quang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

- Mục tiêu kép mà Hội LHPN thành phố Tuyên Quang đã và đang nỗ lực thực hiện là vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa chỉ đạo tổ chức Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở và chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Tuyên Quang lần thứ XX.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tuyên Quang cho biết, Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở diễn ra trong bối cảnh toàn tỉnh nói chung và thành phố Tuyên Quang nói riêng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo 17/17 cơ sở Hội bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức đại hội ở cơ sở phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến 20-5-2021, có 16/17 cơ sở Hội đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. Còn 1 cơ sở Hội phải lùi tổ chức đại hội do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Chị Nguyễn Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN phường Ỷ La cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội LHPN phường đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ phường Ỷ La lần thứ IV vào ngày  4-5-2021, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH khóa IV. Trong đó, tái cử 7 đồng chí, chiếm 63,6%; tham gia lần đầu 4 đồng chí, chiếm 36,3%. Số ủy viên BCH là chủ tịch, phó chủ tịch, Ủy viên BTV, chi hội trưởng chiếm 91%; số còn lại là cơ cấu ngành, cá nhân tiêu biểu.

Một tuyến đường hoa Hội LHPN phường Nông Tiến xây dựng chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp.

Hội LHPN thành phố được Hội LHPN tỉnh lựa chọn là đơn vị tổ chức điểm Đại hội Phụ nữ cấp huyện. Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, đến thời điểm này, Hội LHPN thành phố đã xây dựng xong dự thảo Văn kiện đại hội trình các đồng chí Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến để tiếp thu, chỉnh sửa. Hiện Văn kiện đại hội đang trình Hội LHPN tỉnh xem xét, cho ý kiến và đang chuẩn bị các điều kiện khác. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt của các cấp Hội bảo đảm đúng theo quy trình 5 bước, đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính liên hiệp, có sự kế thừa và phát triển, thực sự là những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội. Hội đã thành lập 4 tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Cùng với đó, Hội chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, xây dựng các công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, tạo khí thế sôi nổi trong hội viên, phụ nữ.

Cùng với công tác chỉ đạo tổ chức đại hội cơ sở, trong những ngày vừa qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân không hoang mang, lo lắng, thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế; hướng dẫn nhau và nhân dân cùng khai báo y tế qua việc cài đặt phần mềm Bluezone. Đồng thời, Hội LHPN các xã, phường đã vận động chị em chung tay thực hiện các việc làm thiết thực để hỗ trợ các cán bộ y tế, công an phường, cán bộ, chiến sỹ tại các khu vực cách ly y tế tập trung của thành phố như: hỗ trợ khẩu trang, thùng nước lọc, mỳ tôm...; tham gia nấu và chuẩn bị các suất ăn cho cán bộ, chiến sỹ tại khu vực cách ly tập trung trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ và trực tiếp tham gia vào các tổ giám sát tại khu dân cư, kịp thời truy vết để các trường hợp là F1, 2, 3 phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đỗ Thị Thu Hằng cho biết thêm, hiện nay, Hội tiếp tục chỉ đạo các Hội Phụ nữ cơ sở tiếp tục vận động chị em vừa phòng, chống dịch vừa thi đua lao động sản xuất, xây dựng các công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp. Hội chỉ đạo Hội LHPN phường Phan Thiết căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh trên địa bàn để tổ chức Đại hội đảm bảo an toàn, đúng quy trình, quy định, cố gắng hoàn thành đại hội trong tháng 5-2021. Đồng thời, tiếp tục chuẩn bị các điều kiện khác để Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XX được tổ chức vào đúng thời gian dự kiến trong tháng 6-2021.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục