Quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam

- Ngày 26-4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và tập huấn công tác Hội NCT năm 2022. Dự hội nghị có hơn 80 đại biểu Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố và cơ sở. 

 Các đại biểu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI, Hội NCT Việt Nam; Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội NCT Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Trung ương Hội NCT Việt Nam; dự thảo Chương trình hành động của Ban đại diện Hội NCT tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Hội nghị cũng thông qua Luật Người cao tuổi, các nghị định, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người cao tuổi, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2022… Thông qua hội nghị giúp cán bộ, hội viên người cao tuổi nắm bắt được những nội dung cơ bản, điểm mới, chủ trương, định hướng của Đảng đối với tổ chức Hội và công tác NCT. Qua đó, các cấp Hội xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cụ thể, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI, Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục