Quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý trong 2024

Hàng năm Facebook thường định kỳ cập nhật lại thuật toán hoạt động đối với người dùng và nhà quảng cáo. Việc này không tác động nhiều đến người dùng, nhưng lại gây ra ảnh hưởng rất nhiều đối với nhà quảng cáo đòi hỏi phải điều chỉnh các chiến dịch chạy ads để được Facebook phê duyệt và mang lại hiệu quả.

Trong năm 2024, Facebook cũng điều chỉnh chính sách mới đối với các nhà quảng cáo. Ngoài những quy định đã có trước đó, từ đầu năm nay nhà quảng cáo cần phải hết sức lưu ý và tránh các điểm dưới đây. 

Quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

Viết chuẩn xác cụm từ “Facebook” 

Giống như khi bạn đến chơi nhà ai đó bạn cần phải tôn trọng chủ nhà thì khi chạy quảng cáo trên Facebook cũng vậy. Mạng xã hội này yêu cầu bạn phải tôn trọng nền tảng của họ khi chạy ads bằng việc phải viết chính xác tên thương hiệu Facebook. Từ 2024, những mẫu quảng cáo sử dụng các cụm từ không viết đúng tên thương hiệu như facebook, facebok, fb, FB… đều bị xếp vào nhóm vi phạm chính sách và không được kiểm duyệt. 

Ví dụ nếu bạn muốn quảng cáo cho dịch vụ tăng like hoặc tăng mắt xem live trên Facebook thì cần phải viết chính xác như sau: tăng like Facebook hoặc tăng mắt livestream Facebook. Nếu trong nội dung quảng cáo viết tăng like Facebook hoặc buff mắt xem livestream Facebok đều sẽ bị từ chối. 

Không chạy quảng cáo Before – After

Hình thức chạy quảng cáo so sánh Before – After thường được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực làm đẹp, spa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…. Hình ảnh miêu tả trước và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Nhưng hiện nay Facebook đánh giá đó là hành động đả kích, bôi nhọ hình ảnh và danh dự của khách hàng. Vì vậy nên các quảng cáo có chứa hình ảnh Before – After hiện giờ bị Facebook xếp vào danh sách vi phạm chính sách và từ chối phê duyệt. 

Không sử dụng hình ảnh 18+

Những hình ảnh nhạy cảm 18+, hình ảnh đồ trụy, hình ảnh cố ý lộ nhiều da thịt giờ đều nằm trong danh sách vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook và nhiều mạng xã hội khác. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý tránh sử dụng những hình ảnh này trong các mẫu quảng cáo. 

Trong trường hợp cố tình sử dụng những hình ảnh này lách luật để đăng bài quảng cáo, khi ads bị báo cáo lên Facebook thì chiến dịch chạy ads của bạn sẽ bị dừng ngay lập tức. Đồng thời tài khoản quảng cáo cũng sẽ bị khóa và không thể kháng lại được. 

Không sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền thương hiệu 

Facebook không cho phép bất kỳ tài khoản quảng cáo nào chạy các ads có chứa nội dung, hình ảnh của các thương hiệu nổi tiếng, ngoại trừ quảng cáo của chính thương hiệu nổi tiếng đó. Việc mượn nội dung, hình ảnh của thương hiệu nổi tiếng chạy quảng cáo là vi phạm bản quyền. Do đó những quảng cáo này sẽ bị nền tảng Facebook từ chối. 

Không sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng 

Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên… để quảng cáo cũng là điều không được phép trên Facebook. Tất cả những sản phẩm có in hình người nổi tiếng cũng sẽ bị Facebook từ chối phê duyệt quảng cáo. Vì vậy bạn cần phải hết sức thận trọng khi lựa chọn hình ảnh dùng trong quảng cáo. 

Không sử dụng ngôn từ nhạy cảm 

Facebook kiểm soát rất chặt chẽ những nội dung trong mẫu quảng cáo. Những từ ngữ nhạy cảm, thô tục hoặc một số cụm từ như giảm béo, giảm mỡ, ngực, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý, bệnh trĩ… đều bị đánh giá vi phạm chính sách. Quảng cáo chứa những cụm từ này cũng sẽ không được phê duyệt. 

Không sử dụng hình ảnh bạo lực 

Những bài quảng cáo có chứa các hình ảnh bạo lực như súng đạn, dao kiếm…; cùng với các sản phẩm được bán với mục đích tự vệ như côn nhị khúc, mã tấu… đều bị đánh giá vi phạm chính sách hoạt động. Do đó việc chạy quảng cáo có chứa những hình ảnh này đều không được Facebook chấp thuận. 

Không có nội dung thể hiện phân biệt đối xử 

Từ đầu năm nay, Facebook vừa bổ sung thêm điều khoản cấm phân biệt đối xử trong chính sách quảng cáo. Do đó các mẫu quảng cáo có chứa yếu tố phân biệt đối xử như giới tính, vùng miền, thu nhập… khi lựa chọn đối tượng trong quảng cáo đều không thể thực hiện được. 

Facebook ngày càng siết chặt các chính sách hoạt động, nhằm mang thanh lọc nội dung và hình ảnh để mang đến nền tảng mạng hội an toàn, tích cực và bổ ích cho người dùng. Do đó việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook cần phải hết sức lưu ý để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh bị Facebook từ chối quảng cáo, nặng hơn là cảnh cáo hoặc khóa tài khoản.

Tin cùng chuyên mục