Quỹ “Tấm lòng vàng lao động” san sẻ yêu thương

- Công tác chăm lo đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, nhất là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được LĐLĐ tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, đem lại hiệu quả. Chương trình trao sổ tiết kiệm của Quỹ “Tấm lòng vàng lao động” do LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng Công đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tài trợ đã góp phần tiếp thêm động lực cho con em đoàn viên, công nhân lao động có điều kiện học tập tốt hơn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Tuyên Quang trao 2 sổ tiết kiệm
cho con đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền các chế độ, chính sách có liên quan đến công tác gia đình, lao động nữ và trẻ em. Từ năm 2011 đến nay qua đề nghị của Quỹ “Tấm lòng vàng lao động”, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận số tiền tài trợ từ Công đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) để trao sổ tiết kiệm cho 8 cháu là con đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Qua đó, tiếp sức để các gia đình công nhân, viên chức, người lao động chăm lo tốt cho con em của họ.

Em Quan Hoài Thu, lớp 12C4, trường THPT Na Hang (Na Hang) là một trong 2 học sinh được trao sổ tiết kiệm do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Tuyên Quang trao tặng từ quỹ “Tấm lòng vàng lao động” năm 2021. Bố em mất năm Thu được 3 tuổi, một mình mẹ nuôi em khôn lớn. Vì vậy em luôn cố gắng học giỏi và đã thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia - Hà Nội. Thu bày tỏ, em thấy mình thật may mắn khi được quan tâm, trao sổ tiết kiệm. Đây là nguồn động lực giúp em nuôi dưỡng ước mơ, không phụ công sức của gia đình và cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, hiện đang công tác tại Đoạn Quản lý và sửa chữa đường bộ Tuyên Quang (thuộc Sở Giao thông Vận tải) có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị đã mất, con gái chị đang tuổi ăn tuổi học trong khi mọi chi phí trong gia đình đều trông vào thu nhập ít ỏi của chị hàng tháng. Rất may mắn, năm 2021, chị được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Tuyên Quang tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho cháu để trang trải chi phí học tập. Sự giúp đỡ kịp thời này chính là nguồn động viên to lớn giúp con gái chị cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn, học tập tốt.

Trong 10 năm qua, chương trình tặng sổ tiết kiệm từ Quỹ “Tấm lòng vàng lao động” đã tài trợ sổ tiết kiệm cho 8 em là con đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh quản lý các sổ tiết kiệm và rút lãi hằng năm để trao cho các em vào dịp đầu năm học mới. Số tiền gốc sẽ được rút khi các em học hết phổ thông trung học hoặc sau 10 năm kể từ ngày Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam phát hành sổ tiết kiệm. Trong đó, có 5 em kết thúc chương trình phổ thông trung học đã được rút sổ gốc. Số tiền lãi tiết kiệm được trao cho em với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa để chia sẻ với các gia đình đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực và khuyến khích các em học sinh vượt khó, học tập tốt, là con ngoan trò giỏi.

Việc trao sổ tiết kiệm từ Quỹ “Tấm lòng vàng lao động” cho các gia đình có con vượt khó học giỏi đã góp phần tiếp thêm động lực cho con đoàn viên, công nhân lao động, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập tốt. Qua đó động viên, giúp đỡ đoàn viên người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ và tăng thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục