Sân chơi “Sau tan ca”

- Nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh sau giờ tan ca, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Game show “Sau tan ca”. Qua đó giúp người lao động có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, góp phần cống hiến tốt hơn trong lao động sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Game show “Sau tan ca” là sân chơi do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh sản xuất và phát trên sóng truyền hình Tuyên Quang (TTV), được khởi động từ tháng 4 – 2023. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội chơi sẽ tham gia vào 3 phần gồm: Lời chào, thi hiểu biết, thi tài năng…Sân chơi nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần yêu nước, yêu lao động; giúp đoàn viên, người lao động nói lên tâm tư, nguyện vọng; thể hiện tài năng cá nhân, hiểu biết pháp luật, tinh thần học hỏi và sự sáng tạo trong công việc.

Phần tham gia Game Show "Sau tan ca" của Công ty TNHH Acacia Woodcraft Việt Nam, Khu công nghiệp Thắng Quân (Yên Sơn).

Game show đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau giờ tan ca buổi chiều, đoàn viên công nhân lao động Công ty TNHH Acacia Woodcraft Việt Nam, Khu công nghiệp Thắng Quân (Yên Sơn) chuẩn bị cho buổi ghi hình Game Show “Sau tan ca” số 2, được phát sóng vào tháng 5-2023.  9 người chơi, được chia làm 3 đội gồm: Đội Sao đỏ, Hoa ban và Cá mập. Các đội chơi có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức phù hợp với kỹ năng và đặc thù về các sản phẩm từ gỗ keo của công nhân lao động tại công ty.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Công ty TNHH Acacia Woodcraft Việt Nam, Khu công nghiệp Thắng Quân, thành viên đội Hoa Ban cho biết, để chuẩn bị cho sân chơi “Sau tan ca”, mỗi buổi chiều, sau giờ tan ca, cả đội lại cùng nhau trao đổi, tìm hiểu kỹ hơn kiến thức pháp luật về lao động, những quy định của công ty; rồi thực hành lắp ráp hoàn chỉnh bộ bàn ghế mà mình vẫn làm hàng ngày. Đây là lần đầu tiên anh được tham gia Game show, anh thấy rất vui, với anh kết quả thắng thua không quan trọng, mà điều quan trọng nhất khi tham gia sân chơi này, anh và mọi người có khoảng thời gian quý báu được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng làm gỗ keo.  Để từ đó nâng cao kỹ năng hiệu quả lao động, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất của công ty.

Khán giả đến cổ vũ Game Show "Sau tan ca"

Chị Phan Thị Hương, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Seshin VN2 nói, tham gia Game show “Sau tan ca”, chị được thể hiện khả năng của bản thân, tinh thần học hỏi, sáng tạo để tay nghề mình được nâng cao. Chị và các công nhân trong công ty rất cảm ơn ban giám đốc, công đoàn luôn tạo mọi điều kiện để người lao động có không giản vui chơi lành mạnh, sau những giờ làm việc vất vả. Điều này sẽ giúp người lao động có đời sống tinh thần phong phú, giúp chị yên tâm làm việc và gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

Trong năm 2023, sân chơi Game show “Sau tan ca” LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh sản xuất và phát trên sóng truyền hình Tuyên Quang (TTV) 4 chương trình. Hiện nay đã phát sóng được 2 chương trình vào tháng 4 và tháng 5. Game show đã thể hiện được hình ảnh khác của những đoàn viên công đoàn, người lao động. Không chỉ hăng say trong công việc, họ còn là những diễn viên quần chúng xuất sắc trước ống kính máy quay, những người am hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân trong lao động sản xuất, thỏa sức sáng tạo, khai thác tiềm năng, thế mạnh của bản thân. 

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục