Sẻ chia với chốt kiểm soát dịch

- Trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng làm việc tại các chốt trạm kiểm soát dịch đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Còn ở hậu phương có thêm những tấm lòng hảo tâm, tự nguyện đồng hành với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, thăm hỏi, động viên và tặng quà
 lực lượng làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Ninh Lai (Sơn Dương).

Những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Các đồng chí đã biểu dương, ghi nhận tinh thần không quản ngại khó khăn của các lực lượng đã ngày đêm thường trực làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng thời động viên và mong muốn lực lượng các chốt tiếp tục nêu cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo lịch trình đối với người ra vào tỉnh, đảm bảo tốt nhất thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Dưới thời tiết nắng mưa thất thường, các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ, đường mòn, lối tắt trên địa bàn tỉnh vẫn đang ngày đêm nỗ lực để tạo nên vòng xuyến kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người dân di chuyển đến, về và qua địa bàn tỉnh. Nhờ đó đã góp phần ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ dịch Covid-19 vào tỉnh. Thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng nước uống, nước giải khát, thức ăn, quạt mát… để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong thời điểm gặp nhiều khó khăn, vất vả ấy thì những lời động viên, an ủi, những món quà dù rất nhỏ bé cũng làm ấm lòng những cán bộ làm việc tại đây, tiếp thêm “lửa” cho tuyến đầu chống dịch. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Sở Giao thông và Vận tải làm việc tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sơn Nam (Sơn Dương) cho biết, thấy được công việc vất vả của anh chị em làm việc tại chốt, thời gian qua đã có nhiều tổ chức cá nhân đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn, vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của lực lượng làm việc tại chốt. Với sự quan tâm đó càng làm cho lực lượng làm việc tại chốt có thêm động lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ.

Các nhà hảo tâm thăm và tặng quà tại chốt kiểm soát dịch tại xã Nhân Mục (Hàm Yên).

Tại chốt Khau Cau, xã Phúc Yên (Lâm Bình), anh Nguyễn Văn Lang, dân quân thôn Khau Cau xúc động nói, những ngày đầu mới lên nhận nhiệm vụ làm việc tại chốt Khau Cau, trước mắt anh chỉ là con đường vắng tanh, chỗ ở chẳng có, đồ dùng sinh hoạt cũng chẳng có gì. Được người dân giúp đỡ, người thì cho mượn lại căn nhà lấy chỗ sinh hoạt, người thì cho mượn cái bát, đôi đũa, nồi nấu ăn... rồi cũng gọi là tạm qua ngày. Cảm giác 6 người chung 1 cái quạt (người trực dùng thì người nghỉ không có quạt), những hôm trời nóng như thiêu đốt vất vả lắm, nhưng anh em không ai kêu ca mà vẫn lặng thầm làm nhiệm vụ. Chia sẻ với những vất vả đó, Công đoàn Báo Tuyên Quang đã tặng chốt 2 chiếc quạt; nhiều cơ quan, đơn vị và các cá nhân đã giúp đỡ chốt. Đến nay, mọi sinh hoạt của anh em cũng đã được cải thiện hơn.

Mỗi cá nhân, đơn vị đã có những cách làm riêng, mong muốn góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hà Huy Phượng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) cho biết: “Thông qua mạng xã hội, tôi thấy được lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Tuyên Quang quê mình đang ngày đêm vất vả thực thi nhiệm vụ. Cá nhân tôi xin được gửi chút quà tặng ủng hộ các chốt nơi tuyến đầu chống dịch với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống Covid-19 của quê hương”. Tại thành phố Tuyên Quang cũng đã có nhiều cá nhân là chủ doanh nghiệp, cán bộ, viên chức gửi tiền và quà ủng hộ các chốt kiểm dịch ngoài số tiền 1 ngày lương đã tham gia ủng hộ tại cơ quan, tổ chức đang sinh hoạt.

Chốt kiểm soát tại thôn Hùng Lô, xã Nhữ Hán (Yên Sơn) được gia đình ông Cao Thanh Lâm, người trong thôn đã cho lực lượng làm việc tại chốt mượn sân của gia đình để dựng lều bạt che mưa nắng, lấy chỗ nghỉ qua ngày. Không những thế gia đình ông còn giúp đỡ lực lượng làm nhiệm vụ nấu các bữa cơm, có nhu cầu gì phát sinh, gia đình ông đều sẵn sàng giúp đỡ. Ông Lâm nói: “Thấy anh em trực ở chốt khó khăn, bất tiện đủ thứ, nhất là đêm hôm, nhà tôi ở ngay chốt, nên giúp được gì là giúp nhiệt tình. Nếu là gia đình khác, nhìn thấy lực lượng tuyến đầu chống dịch chắc chắn họ cũng sẽ làm như vậy. Hỗ trợ lực lượng chức năng để khống chế dịch cũng chính là giúp bản thân mình. Nghĩ thế nên tôi vui vẻ, không nề hà ngày đêm, chỉ mong từng ngày từng giờ chiến thắng dịch bệnh".

Cuộc chiến chống dịch đang ở giai đoạn cam go, những lời động viên, những món quà ý nghĩa đang truyền sức mạnh, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu, quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ cho Tuyên Quang là vùng xanh an toàn không covid.              

  Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục