Số ca mắc mới Covid-19 ở Ấn Độ tăng cao nhất kể từ ngày 1-3

Số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ công bố ngày 9-6, số ca nhiễm Covid-19 ở nước này trong 24 giờ qua đã lên tới 7.240 ca, cao hơn 38% so với ngày trước đó.

Đây là lần đầu tiên số ca mắc mới theo ngày ở Ấn Độ vượt ngưỡng 7.000 ca kể từ ngày 1-3. Nhằm tăng cường phòng, chống dịch, mới đây Ấn Độ đã lần đầu tiên cấp phép sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của Hãng dược phẩm Biological E làm mũi tăng cường cho những người đã tiêm liều cơ bản bằng các vắc xin khác. Ấn Độ - quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ 3 trên thế giới, hiện đã tiêm hơn hơn 1,87 tỷ mũi vắc xin Covid-19 cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Trong một động thái khác liên quan tới dược phẩm ứng phó Covid-19, Hãng dược AstraZeneca thông báo, thuốc dự phòng và điều trị Covid-19 có tên Evusheld dành cho những người có nguy cơ tử vong khi mắc căn bệnh này đã cho kết quả tích cực trong cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối. Thử nghiệm giai đoạn 3 được thực hiện chủ yếu ở những tình nguyện viên có nguy cơ cao bệnh chuyển nặng khi mắc Covid-19. Evusheld được phát triển từ hỗn hợp của hai kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab nhằm phòng Covid-19 và ngăn bệnh chuyển biến nặng ở nhóm người nguy cơ cao như người suy giảm miễn dịch, không có khả năng sinh kháng thể dù được tiêm đủ liều vắc xin...

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục