Sơn Dương tăng cường các biện pháp phòng dịch tại cụm công nghiệp

- Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là tại một số khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Trước tình hình đó, huyện Sơn Dương đã có nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cụm công nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và ổn định tình hình sản xuất.

Huyện Sơn Dương hiện có một Cụm công nghiệp Phúc Ứng với 6 doanh nghiệp đang hoạt động gồm: Công ty TNHH MTV giày da Phúc Sinh, Công ty TNHH FOS/Hong Kong, Công ty TNHH Woojin Vina Korea, Công ty TNHH HIRTARP Việt Nam và Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye Tuyên Quang có tổng số trên 3.000 công nhân lao động.

Người lao động của Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh, Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương)
thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sơn Dương cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo của huyện đã triển khai thực hiện quán triệt nghiêm túc các Công điện của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, công điện của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Cụm công nghiệp tập trung rà soát, xây dựng các phương án xử lý khi có dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch, không hoang mang, lo lắng, tập trung cao cho nhiệm vụ sản xuất.

Đến thời điểm này, các công ty trong Cụm công nghiệp Phúc Ứng đều thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Bà Hoàng Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh nói, công ty có trên 1.000 công nhân với 2 phân xưởng. Ngay từ những ngày đầu tháng 2, hệ thống truyền thanh của công ty liên tục phát các bản tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới các tổ, phân xưởng để người lao động nắm rõ diễn biến của dịch. Công đoàn công ty thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ, nhân viên và người lao động thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Công đoàn trang bị đầy đủ dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cho người lao động, tổ chức một tuần 2 lần phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phân xưởng và khuôn viên công ty. Bộ phận y tế của công ty theo dõi chặt chẽ sức khỏe của cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty. Đối với các trường hợp có quyết định cách ly của y tế địa phương, Công ty sẽ cho nghỉ việc trong thời gian cách ly và đảm bảo mọi chế độ theo quy định.

Chị Triệu Thị Hồng Nhung, công nhân Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh cho biết, được công đoàn công ty hướng dẫn, tuyên truyền, chị đã thực hiện đầy đủ các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế và tuyên truyền, nhắc nhở người thân trong gia đình cùng thực hiện.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện thường xuyên yêu cầu làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình người lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Đến nay, toàn huyện có 17.293 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động và nhân dân trên địa bàn, chính quyền các xã thường xuyên phối hợp với cơ sở y tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. 

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục