Sửa chữa hai tuyến cáp quang biển AAE-1, AAG từ ngày 2-7

Thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước cho biết, hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 (Asia Africa Europe 1) và AAG (Asia America Gateway) sẽ được đối tác quốc tế bắt đầu sửa chữa từ ngày mai, 2-7. Dự kiến, quá trình sửa chữa hoàn thành với AAE-1 vào ngày 7-7 và AAG vào ngày 11-7.

Như vậy, so với thông tin ban đầu mà ban quản lý tuyến cáp quốc tế thông báo cho các doanh nghiệp trong nước, việc tiến hành sửa chữa trên tuyến AAE-1 lùi lại 1 ngày (ban đầu dự kiến sửa chữa vào ngày 1-7), cũng là lần điều chỉnh lùi thời gian thứ 2 so với kế hoạch ban đầu.

Trước đó, trong các ngày 11-5, 22-5 và 22-6, có 3/5 tuyến cáp quang biển quốc tế chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế là APG (Asia Pacific Gateway), AAE-1, AAG lần lượt gặp sự cố. Các sự cố này đã, đang gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ internet đi quốc tế, khiến người dùng gặp khó khăn vào giờ cao điểm khi truy cập trang web, mạng xã hội nước ngoài.

Đại diện các nhà cung cấp dịch vụ internet cho biết, sau khi các tuyến cáp biển gặp sự cố, các nhà mạng đều đã ngay lập tức triển khai phương án cân tải, điều chỉnh lưu lượng kết nối qua các hướng cáp biển khác và cáp trên đất liền.

Theo đại diện Tổng công ty Mạng lưới Viettel (thuộc Tập đoàn Viettel), Viettel đã định tuyến lại kết nối quốc tế, chuyển lưu lượng sang các hướng đất liền và cáp biển khác đang hoạt động bình thường như IA, APG, AAE-1 hướng Singapore... Trước đó, Viettel cũng đã bổ sung 850 Gbps dung lượng kết nối quốc tế để duy trì dịch vụ ổn định, phục vụ khách hàng.

VNPT đã điều hướng, cân tải sang các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như CSC, SMW3, APG... và cáp trên đất liền để bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục