Tăng cường cho vay vốn ưu đãi đối với các đối tượng chính sách

- Sáng nay 12-1, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức phiên họp kỳ thứ nhất năm 2024. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong năm 2023, chi nhánh NHCSXH tỉnh và các phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tích cực tham mưu với UBND cùng cấp cân đối ngân sách bổ sung nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội, giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 18,9% năm 2022 xuống còn 14,03%, tỷ lệ hộ cận nghèo từ 7,46% năm 2022 xuống còn 6,51%.

 Tính đến 31-12-2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 4.209 tỷ đồng với 17 chương trình tín dụng/80.722 hộ vay, đạt 99,9% kế hoạch dư nợ; tăng gần 500 tỷ đồng, tăng 13,37% so với cùng kỳ năm 2022; tổng doanh số cho vay đạt 1.141 tỷ đồng, với 21.591 lượt khách hàng được vay vốn. Trong đó, tập trung ở một số chương trình tín dụng như: Cho vay hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, vay giải quyết việc làm, vay sản xuất kinh doanh,...

Năm 2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục cho vay vốn ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo làm nhà ở, chuyển đổi sản xuất, phát triển kinh tế. Đặc biệt các nguồn vốn theo các Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị rà soát lại các đối tượng vay vốn để nguồn vốn vay phát huy được hiệu quả. Sau cuộc họp này, các đơn vị xây dựng kế hoạch cho người dân vay kịp thời, đồng hành với người dân trong quá trình triển khai và tiêu thụ sản phẩm.

Ngân hàng CSXH làm tốt việc giao chỉ tiêu rõ ràng để phối hợp với các tổ chức ủy thác tổ chức giải ngân nguồn vốn vay hiệu quả, tập trung các chương trình lớn như: giải quyết việc làm, làm nhà ở, xuất khẩu lao động.

Đồng thời, Ngân hàng CSXH phối hợp với các đơn vị, tổ hội, các huyện, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về các chương trình hỗ trợ vay vốn để người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi…

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục