Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch văn hóa tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội. Ảnh: BTC
Ngày 18-5, Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút du khách, đơn vị đã và đang ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác, trong đó, tạp chí đặt mục tiêu ký kết và phát triển toàn diện về văn hóa - du lịch với ít nhất 16 tỉnh, thành trọng điểm du lịch trong năm 2024.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, Tạp chí sẽ kết hợp với các địa phương, các chuyên gia văn hóa và phát triển bền vững tổ chức những hoạt động, hội thảo hướng dẫn các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch, người dân và chính quyền địa phương làm du lịch có trách nhiệm.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi muốn đi sâu hơn những vấn đề du lịch, trong đó nhấn mạnh yếu tố văn hóa, bản sắc, con người để cùng cơ quan quản lý, các địa phương góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam. Qua đó, sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.
Trong 3 năm liên tiếp từ 2018 - 2020, Việt Nam liên tiếp nhận danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á"; “Điểm đến văn hoá hàng đầu châu Á". Đặc biệt, năm 2022, Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Award) bình chọn là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”. Tất cả giải thưởng quốc tế quan trọng của ngành du lịch đều gắn với sự công nhận về điểm đến du lịch gắn với văn hoá. Điều đó cho thấy, nhu cầu trải nghiệm văn hóa trong tham quan du lịch ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương.
Gửi phản hồi
In bài viết